Nam thanh niên người Australia đã dự định đặt chất nổ lên chuột túi (kangaroo), vẽ biểu tượng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), nhằm tấn công đồn cảnh sát.

Trang NBCNews dẫn lời công tố viên của Australia cho hay, Sevdet Besim, 19 tuổi, bị cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố tại Melbourne vào ngày lễ Anzac (tưởng niệm những người thiệt mạng trong chiến tranh tại Australia).

{keywords}
Sevdet Besim

Trong phiên tòa hôm 28/1, hãng ABC dẫn lời công tố viên cho biết Besim đã trao đổi với người bạn về việc sử dụng chuột túi để đánh bom.

“Cuộc trao đổi tiếp diễn khi Besim nêu chi tiết những gì anh ta định làm trong ngày hôm đó, và họ nói về các loại động vật và thú hoang dã ở Australia, trong đó có đề cập khả năng sử dụng chuột túi để mang chất nổ C4, có sơn biểu tượng của IS và thả ở các đồn cảnh sát” – ABC dẫn lời tóm tắt của công tố viên.

{keywords}
Sevdet Besim định dùng chuột túi mang bom tấn công các đồn cảnh sát.

Besim bị bắt từ tháng Tư năm ngoái. Cảnh sát cho biết những âm mưu tấn công ngày Anzac có liên quan tới Numan Haider. Haider, 18 tuổi, là người đã tấn công hai cảnh sát tại Melboune vào năm 2014 và sau đó bị bắn chết.

Lê Thu

Bắt sát thủ âm mưu tàn sát ở Paris

Giới chức Pháp cho biết, hôm 28/1 đã bắt một nam giới cầm hai khẩu súng ngắn và một cuốn kinh Koran tại công viên giải trí Disneyland nằm ở ngoại ô Paris.

Tiết lộ mặt thật của đao phủ IS khét tiếng

IS vừa công bố một loạt ảnh mặt thật, không che chắn của đao phủ John thánh chiến khét tiếng tàn bạo thông qua một trong các trang web của nhóm này.

Phát hoảng vì bị chiến binh IS cầu hôn

Một nữ phóng viên của BBC đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng khi cô nhìn vào đôi mắt của một chiến binh IS.