Bình Nhưỡng đe dọa sẽ phóng một tên lửa tầm xa trong tuần tới. Hiện có nhiều dấu hiệu cho thấy, nước này đang trong quá trình chuẩn bị.

Hãng tin Kyodo sáng 28/1 dẫn lời một quan chức Nhật giấu tên cho hay, có những dấu hiệu cho thấy, Triều Tiên đang chuẩn bị phóng một tên lửa. Nhận định trên được đưa ra dựa trên các phân tích về ảnh chụp từ vệ tinh theo dõi bãi phóng Tongchang-ri ở bờ biển phía tây Triều Tiên.

Diễn biến mới trên được tiết lộ trong bối cảnh các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảo luận về việc trừng phạt mới đối với Triều Tiên, sau khi nước này tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 4 vào ngày 6/1 vừa qua.

{keywords}
Ảnh: AP

Triều Tiên hiện cũng đang hứng chịu sự trừng phạt vì chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, trong khi Trung Quốc và Mỹ đều kêu gọi Liên Hợp Quốc ra nghị quyết mới chống Bình Nhưỡng.

Triều Tiên thử thành công tên lửa tầm xa lần gần đây nhất vào cuối năm 2012.

Các chuyên gia tin rằng thử tên lửa là một phần nỗ lực trong việc chế tạo tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên, loại có khả năng bay xa ít nhất 5.500km.

Nguồn tin từ Chính phủ Nhật cho hay, Triều Tiên có thể phóng tên lửa sớm nhất trong vòng một tuần, tính từ ngày hôm nay.

  • Hoài Linh

Tiết lộ mặt thật của đao phủ IS khét tiếng

IS vừa công bố một loạt ảnh mặt thật, không che chắn của đao phủ John thánh chiến khét tiếng tàn bạo thông qua một trong các trang web của nhóm này.

Hé lộ bất ngờ về khoản tiền khủng trong tài khoản Thủ tướng Malaysia

Bộ trưởng Tư pháp Malaysia hôm 26/1 cho biết, khoản tiền được chuyển bí mật vào tài khoản cá nhân của Thủ tướng Najib Razak là món quà của hoàng gia Ảrập Xêút.

Sao người Nhật "nghiện" xem sex nhưng không thích sex?

Nhật nổi tiếng về rất nhiều thứ và nghiện các ấn phẩm khiêu dâm là một trong số đó. Tuy nhiên, người Nhật lại chẳng mấy ham hố quan hệ tình dục. Vì sao?