Nga đã tiến hành một loạt các cuộc không kích chết người tại cửa khẩu biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang Express của Anh dẫn nguồn từ lực lượng nổi dậy Syria cho biết, quân Nga đã tấn công các khu vực của tỉnh Latakia, Syria, không kích liên tiếp vùng núi non gần nơi chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

{keywords}
Ảnh Express

Chỉ huy cửa khẩu Bab al-Salam giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các máy bay - được cho là của Nga, đã đánh trúng một kho chứa mà các xe tải hay tập trung để chờ đi qua cửa khẩu biên giới do phiến quân Syria kiểm soát với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các máy bay của Syria trước đây từng oanh tạc khu vực này nhưng nếu có thông tin xác nhận rằng đó là máy bay Nga, thay vì Syria, thì đó có lẽ là một trong những cuộc không kích sát đất Thổ Nhĩ Kỳ nhất của Nga.

Các máy bay Nga được cho là tấn công vào hành lang nhân đạo dẫn vào khu vực do quân nổi dậy Syria kiểm soát, đồng thời là tuyến đường chính để người Syria vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Jahed Ahmad, một phát ngôn viên của lực lượng nổi dậy Syria cho hay, người Nga đang "trả thù" cho máy bay bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Theo nhân vật này, máy bay Nga đã hỗ trợ cho lực lượng bộ binh Syria và đồng minh Hezbollah của nước này.

Tuy nhiên, Thông tấn xã Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà hoạt động Syria cho hay, các cuộc không kích của Nga đã đánh trúng một đoàn xe cứu trợ, làm 7 người chết và 10 người bị thương.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, tàu chiến Moskva đã di chuyển tới gần bờ để bảo vệ các máy bay làm nhiệm vụ gần biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, từ giờ trở đi, tất các các máy bay ném bom sẽ được chiến đấu cơ tháp tùng khi tiến hành các sứ mệnh không kích tại Syria.

 

  • Hoài Linh