Một trong hai phi công Nga nhảy ra khỏi chiếc máy bay cường kích bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vào hôm 24/11 đã được quân đội Syria tìm thấy, Đại sứ Nga tại Pháp cho biết.

"Một người trên máy bay đã bị thương trong lúc nhảy dù và bị các phiến quân sát hại một cách dã man. Người còn lại đã chạy thoát. Theo thông tin mới nhất, viên phi công này đã được Quân đội Syria tìm thấy và có lẽ đã được đưa về căn cứ Không quân Nga", Đại sứ Nga Aleksandr Orlov nói với đài phát thanh Europe 1.

{keywords}

Đại sứ Nga tại Pháp, ông Aleksandr Orlov. (Ảnh: Europe1)

Ngày 24/11, một máy bay cường kích Su-24 của Nga đã bị một chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khi đang thực hiện nhiệm vụ trên bầu trời Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Ankara và Moscow đã đưa ra những báo cáo trái chiều liên quan tới vụ việc trên. Nga nói rằng máy bay cường kích không vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong khi quốc gia láng giềng này giữ vững ý kiến rằng chiến đấu cơ Nga đã bị bắn hạ sau khi đi vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong 17 giây.

Cũng trong hôm 24/11, xuất hiện đoạn video cho thấy một trong những phi công Nga đang trong tình trạng bất tỉnh và vây quanh là những phiến quân mang vũ trang. Viên phi công này có lẽ đã chết. Khuôn mặt anh ta bị bầm tím và bê bết máu.

Theo Reuters, đoạn video do một nhóm phiến quân hoạt động tại khu vực tây bắc của Syria công bố.

Tuy nhiên, Jahed Ahmad, một đại diện của lữ đoàn thứ 10 thuộc Sư đoàn Duyên hải Turkmen, nhóm phiến quân tuyên bố đã bắn hạ các phi công Nga, nói với AP rằng một trong những phi công Nga đã chết khi tiếp đất.

Sầm Hoa