Chính phủ Nga, hôm nay (22/11), thông báo tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở Crưm sau khi các tháp tải điện từ Ukraina bị nổ tung khiến gần 2 triệu người ở bán đảo này bị ảnh hưởng.

Bộ Năng lượng Nga không nêu cụ thể nguyên nhân song truyền thông nước này đưa tin, hai tháp điện ở Kherson đã bị những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina làm nổ.

Theo hãng tin Reuters, nếu đúng như vậy thì nhiều khả năng vụ việc sẽ càng khuấy đảo những căng thẳng hiện có giữa Ukraina và Nga.

{keywords}

Trong một thông cáo, Bộ Năng lượng Nga xác nhận hai tuyến dây điện từ Ukraina tới Crưm đã bị ảnh hưởng, đẩy 1.896.000 người vào cảnh mất điện. Bộ này cho biết thêm, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở Crưm. Hiệnnhà chức trách đang sử dụng các nguồn năng lượng khẩn cấp để đảm bảo các nhu cầu thiết yếu và chuẩn bị sẵn 13 máy phát di động chạy bằng gas.

Truyền thông Ukraina đưa tin, hôm qua (21/11), tại nơi có hai tháp điện này đã xảy ra đụng độ bạo lực giữa các nhà hoạt động thuộc phong trào dân tộc Right Sector và cảnh sát bán dân sự.

Thanh Hảo