Nữ nghi phạm đánh bom liều chết đầu tiên của châu Âu bị mô tả là một kẻ ưa tiệc tùng, không hứng thú với tôn giáo và có hàng tá bạn trai.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Daily Mail đưa tin, Hasna Ait Boulahcen (26 tuổi) đã tự làm nổ tung chính mình trong cuộc vây hãm tại Saint Denis, sau khi cảnh sát chống khủng bố phong tỏa nơi cô ta đang ẩn nấp cùng với kẻ chủ mưu vụ tấn công Paris tối 13/11.

{keywords}
Nữ nghi phạm đánh bom chụp ảnh selfie trong bồn tắm.

Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, vài giây trước khi tự kích nổ bom mang trên người, Hasna Ait Boulahcen còn hét lên "cứu tôi" và "tôi không phải bạn gái của anh ta (Abdelhamid Abaaoud)".

Một phần thi thể của nữ nghi phạm đã văng qua cửa sổ. Các công tố viên người Pháp xác nhận Abaaoud, anh họ của nữ nghi phạm, cũng thiệt mạng trong vụ đấu súng.

Chỉ vài ngày sau cái chết của Hasna, gia đình và bạn bè đã kể lại quá khứ "hoành tráng" của nữ nghi phạm đánh bom này. Cô ta yêu rượu và thuốc lá hơn bất cứ thứ gì trên đời, kẻ cả tôn giáo của mình.

Anh trai Hasna, Youssouf Ait Boulahcen cho biết em gái mình không có hứng thú với tôn giáo, chưa bao giờ đọc kinh Koran và chỉ bắt đầu dùng khăn che mặt của người Hồi giáo cách đây một tháng.

Một bức ảnh mà Hasna tự chụp trong nhà tắm với khuôn mặt được trang điểm khá đậm  cũng mới được công bố. Có vẻ như Hasna mới trở nên cực đoan vào tháng trước, sau khi bỏ cách sống cũ để gia nhập IS.

{keywords}
Cô ta chỉ mới đội khăn trùm đầu của người Hồi giáo cách đây một thời gian.

"Nó sống trong thế giới riêng. Nó không hứng thú với việc nghiên cứu tôn giáo. Nó chỉ chúi mũi vào điện thoại, lướt Facebook hoặc WhatsApp. Tôi đã khuyên nó ngừng những thứ đó lại, nhưng nó không nghe nên tôi đành mặc kệ nó", Youssouf kể.

Gia đình Hasna Ait Boulahcen tới Pháp vào năm 1973 và định cư ở Paris. Hasna sinh năm 1989 tại vùng ngoại ô Clichy-la-Garenne, gần nơi xảy ra vụ đấu súng hôm 18/11. Từ lúc 5 tuổi, Hasna đã bị gửi vào trại trẻ mồ côi, sau khi cha mẹ ly hôn.

"Lúc nhỏ nó sống rất vui vẻ nhưng lớn lên thì trượt dốc. Nó trở nên liều lĩnh, hay lêu lổng và chơi với lũ bạn xấu", Youssouf nói. "Tôi chưa bao giờ gần gũi với nó bởi chúng tôi không sống gần nhau, nhưng mỗi khi có cơ hội tôi đều động viên và khuyên nhủ nó".

Bạn bè nói rằng, Hasna vẫn quý mến người cha và thường tới thăm nhà ông tại Creutzwald, Moselle. Cô ta đã sống ở đó trong hai tháng.

Trong khi đó, một người dân địa phương, chị Amin Abou (26 tuổi) cho biết, Hasna là một cô gái tiệc tùng và rất thích tới các câu lạc bộ đêm.

"Cô ta không đi học hay đi làm. Cô ta thích tiệc tùng và đi tới các câu lạc bộ, uống rượu và hút thuốc. Mỗi lần đều đi cùng với một người đàn ông khác nhau. Hasna có rất nhiều bạn trai, nhưng không có mối quan hệ nào nghiêm túc".

Mattius Jacques (24 tuổi), một người bạn của Hasna, cho biết "Cô ta thường mặc đồ tây, không bao giờ đội khăn trùm đầu. Cô ta không tới nhà thờ cầu nguyện và không bao giờ đọc tin về Palestine hay bất cứ thứ gì khác".

{keywords}
Hasna là một người ưa tiệc tùng và hay tới các câu lạc bộ.

Hasna được bạn bè mệnh danh là "nữ cao bồi" vì thích đội mũ có hình con bò khổng lồ.

Hàng xóm ở khu nhà mà gia đình Hasna sinh sống cho biết, nữ nghi phạm đã xuất hiện ở đó cách đây ba tuần. Họ nói rằng, Hasna thoắt ẩn thoắt hiện, nên họ đã rất sốc khi thấy ảnh nữ nghi phạm trên mặt báo.

Một người còn kể rằng, Hasna thường mặc quần jean, đội mũ đen. Cách đây vài tháng, cô ta mới bắt đầu mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo. "Tôi không thể tin cô ta lại là một trong số những kẻ tấn công. Khi tôi nghe tin, tôi đã rất sốc", người này nói.

Sầm Hoa