IS lại đưa ra một đoạn phim dọa đánh bom tự sát “thổi tung” Nhà Trắng, đồng thời tuyên bố tiếp tục thực hiện nhiều cuộc khủng bố tại Pháp.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Reuters cho biết, đoạn video dài 6 phút với tiêu đề “Paris trước Rome” được mở đầu bằng thông tin về vụ tấn công đẫm máu tại Paris khiến 129 người thiệt mạng.

Tiếp theo, hai tay súng IS xuất hiện, nói rằng sẽ “nghiền nát” các tượng đài Pháp và thề tấn công Nhà Trắng: “Chúng ta sẽ khiến nó nổ tung, giống như cách chúng ta đã thổi bay những tượng đài ở miền đất này”.

Một phiến quân đưa ra lời đe dọa nhắm vào Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Pháp Francois Hollande: “Chúng ta sẽ thiêu rụi các người với bom giấu trong thắt lưng và những quả bom xe”.

{keywords}
Nhà Trắng nằm trong mục tiêu tấn công của IS. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho hay chưa phát hiện thấy mối đe dọa nào về một vụ tấn công kiểu Paris tại Mỹ.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby, tính xác thực của đoạn video đang được kiểm tra. “Tất cả các quan chức chính phủ đang xem xét hết sức nghiêm túc về những nguy cơ”, ông Kirby cho biết.

Trước đó, vào ngày 18/11, IS đã tung video ca ngợi vụ tấn công tại Paris. Trong đoạn video này, nhóm phiến quân cảnh báo các mục tiêu kế tiếp có thể là Anh, Pháp, Mỹ và đe dọa tấn công vào Quảng trường Thời Đại ở New York.

Lan Phương