Xuất hiện trên chương trình "60 phút" của đài CBS tối 11/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nghe người dẫn chương trình Steve Kroft hỏi sâu về chính sách Syria của ông.

TIN BÀI KHÁC:


Một trong những giây phút đáng chú ý nhất của cuộc phỏng vấn xuất hiện khi Steve Kroft bình luận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đang thách thức vai trò lãnh đạo của Mỹ.

{keywords}
Trả lời của Obama trong chương trình "60 Phút" của CBS khiến nhiều người ngạc nhiên.

Câu trả lời của Obama khiến nhiều khán giả ngạc nhiên. Ông cau mặt và hỏi lại: "Theo cách nào vậy?".

Ông Kroft đã nêu một loạt cách thức Putin đang thách thức Obama: Ông ấy can thiệp vào Syria, Putin đang tiến hành các chiến dịch quân sự ở Trung Đông lần đầu tiên kể từ Thế chiến II. Putin đang ném bom quân nổi dậy mà Mỹ ủng hộ ở Syia...

Phản ứng của Obama không chỉ cau có mà còn rất kỳ lạ. Ông nói: "Định nghĩa về lãnh đạo của tôi sẽ là đi đầu về biến đổi khí hậu...". Ông còn đề cập tới một vài ví dụ khác về vai trò lãnh đạo quốc tế, trong đó có việc huy động toàn thế giới đảm bảo Iran không thể có được vũ khí hạt nhân.

Ngay sau cuộc phỏng vấn, rất nhiều người tỏ ra "sốc" về câu trả lời ông Obama. Một số người cho rằng ông coi vấn đề biến đổi khí hậu quan trọng hơn cả sự can thiệp của Nga ở Syria.

Donald Trump, ứng viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa, ngay lập tức bày tỏ sự "thất vọng", nói với báo Fox News rằng ông thấy màn trả lời của ông Obama thật "đáng buồn và tệ hại". Chính trị gia tỷ phú này chỉ trích Tổng thống nói quá nhiều về biến đổi khí hậu mà phớt lờ "những vấn đề mà chúng ta đang gặp phải", chẳng hạn như tổ chức Nhà nước Hồi giáo và nạn thất nghiệp.

Thanh Hảo