Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 7/10 cho biết, bốn tàu chiến nước này trên biển Caspian đã phóng 26 quả tên lửa Kalibr vào 11 mục tiêu IS ở Syria.

Theo hãng Sputnik, thông tin trên được ông Shoigu đưa ra trong cuộc họp với Tổng thống Nga Putin. Bộ trưởng Quốc phòng Nga xác nhận, các tên lửa đều đã bắn trúng mục tiêu. "Cuộc tấn công cho thấy tên lửa của chúng tôi đạt hiệu quả ở khoảng cách xa, đến 1.500km", ông nói.

Các tên lửa đều được phóng đi từ hạm đội của Nga ở Caspian, giáp đường biên giới trên biển với Iran. Chiến dịch này đòi hỏi sự phối hợp với Iran và Iraq, bởi tên lửa cần bay qua không phận hai nước này để tới Syria. Đây là lần đầu tiên Nga dùng tàu chiến hỗ trợ không kích ở Syria.

Cũng trong ngày 7/10, Đại sứ Syria tại Nga, ông Riad Haddad, tuyên bố rằng khoảng 40% cơ sở hạ tầng của IS tại Syria đã bị phá hủy kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở nước này. Nga bắt đầu không kích các mục tiêu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo từ ngày 30/9.

"Theo dữ kiện của chúng tôi, khoảng 40% cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy. Ngoài ra, rất nhiều tên khủng bố đã bị tiêu diệt", ông Haddad nói với hãng tin Sputnik. Cũng theo ông này, phiến quân IS đang rút lui về hướng biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Vân 

Nguồn video: Bộ Quốc phòng Nga/ Sputnik