Dù được sinh ra với khuôn mặt khác thường, Angelito vẫn là một em bé rất đáng yêu và có sức sống mạnh mẽ, theo Mirror.

TIN BÀI KHÁC

Angelito chào đời tại bệnh viện Caleta ở Santa (Peru) trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình. Tuy nhiên, khi nhìn khuôn mặt cậu bé, nhiều người không khỏi e sợ.

Như nhiều em nhỏ khác, Angelito cũng có cái miệng xinh xắn, đôi tay bé nhỏ đáng yêu, đôi chân bụ bẫm, nhưng mũi của cậu bé lại có hình dáng khác thường.

Cậu bé không hề có sống mũi. Trên khuôn mặt cậu bé, ở vị trí đáng lẽ phải có một chiếc mũi, thì lại mọc ra hai lỗ mũi trông giống như những chiếc ống nước nhỏ.

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}
Em bé sơ sinh Angelino có mũi với hình dạng như 2 ống nước. (Ảnh: CEN)

Tình trạng bất thường của Angelito là do một biến dạng di truyền rất hiếm gặp, Hội chứng Patau, với tỷ lệ 1/15.000 ca sinh, theo bác sỹ nhi Jose Castillo cho hay.

Sự khác lạ của Angelito không hề khiến cha mẹ bé bớt yêu thương con dù chỉ một chút. Từ ngày bé chào đời, cha mẹ Angelito liên tục túc trực bên con không rời.

Đáp lại tình yêu của cha mẹ, Angelito rất chịu khó ăn uống. Theo các bác sỹ, cậu bé hấp thụ rất tốt chất dinh dưỡng. Trái tim, hệ hô hấp của bé khá khỏe mạnh.

Hiện Angelito đã được chuyển đến bệnh viện tại thủ đô Lima để điều trị. Bé cũng sẽ phải trải qua ca phẫu thuật tạo hình để có được một chiếc mũi bình thường.

Theo các chuyên gia, nhiều xét nghiệm sẽ được tiến hành để kiểm tra xem liệu hội chứng di truyền đã ảnh hưởng đến cơ thể em như thế nào.

Đến từ Nuevo Chimbote, cách Lima hơn 480km, gia đình Angelino không mấy dư dả. Tiền đi lại, ăn ở, phẫu thuật đắt đỏ khiến cha mẹ bé gặp nhiều khó khăn. 

May mắn thay, Thị trưởng thành phố Valentin Fernande biết được hoàn cảnh gia đình bé, nên đã tặng bố mẹ bé các món quà để trang trải cuộc sống và viện phí.

Lan Phương