Các nhân chứng đã miêu tả lại khung cảnh đáng sợ và hỗn độn sau khi một tay súng tấn công trường Đại học Cộng đồng Umpqua ở bang Oregon (Mỹ).

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Sinh viên Kenneth Ungerman nói với trang ABC News rằng, anh đã nghe thấy một tiếng súng, khi đang đứng nói chuyện cùng bạn ở bên ngoài giảng đường Snyder.

{keywords}

Hannah Miles (giữa) được đoàn tụ với gia đình sau vụ xả súng. (Ảnh: AP)

"Tôi trông thấy một gã cầm súng trên tay, tiến tới giảng đường Snyder", Kenneth nói. Anh vội vã nấp sau chiếc xe Jeep của mình. "Mọi người la hét thất thanh... rồi chúng tôi bỏ chạy tán loạn. Chúng tôi tiếp tục nghe được nhiều tiếng nổ nữa".

Hiện nhà chức trách vẫn chưa xác định được động cơ của vụ xả súng. Nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt. Các nguồn tin cho biết, 3 khẩu súng lục và một khẩu súng trường AR của nghi phạm đã được tìm thấy tại hiện trường.

Nữ sinh Hannah Miles nói rằng, cô nghe thấy tiếng súng từ một phòng học. Cô cùng nhiều sinh viên khác sợ hãi túm tụm lại với nhau. Tiếp đó, cô nghe thấy tiếng một người đàn ông hét lớn "Đi ra!", nhưng họ quyết không mở cửa.

{keywords}
Các sinh viên được sơ tán khỏi hiện trường. (Ảnh: News Review)

Một nhân chứng khác tên là Kortney Moore nói với News Review rằng, lúc vụ việc xảy ra, cô đang học ở giảng đường Snyder. Cô cho biết, tay súng bước vào trong giảng đường, bắt mọi người nằm xuống sàn, rồi vặn hỏi về tôn giáo của từng người.

Trong một bài viết đăng trên Facebook, sinh viên Brady Winder thảng thốt cho hay mình đang ngồi ở phòng học bên cạnh thì nghe được tiếng súng. Anh cùng các bạn bỏ chạy ra ngoài khi nghe thấy nhiều tiếng nổ nữa vang lên.

"Tôi đã chạy về một góc trường và chờ đợi. Tại đây, tôi đã nói chuyện với một sinh viên có mặt ở lớp xảy ra vụ xả súng. Bạn đó nói rằng, hầu hết sinh viên trong lớp bị một gã mang 4 khẩu súng nã đạn vào", Winder viết trên trang cá nhân.

"Tôi vẫn còn sốc. Tôi chưa thể thôi nghĩ về điều này. Hãy cầu nguyện cho gia đình và người thân của các bạn sinh viên xấu số!".

Sầm Hoa