Một thiếu nữ tới từ tỉnh An Huy (Trung Quốc) đã hóa trang giống một con bò và xin mỗi người qua đường ủng hộ 5 NDT (khoảng 18.000 VNĐ) để lấy tiền chữa bệnh cho cha.

TIN BÀI KHÁC:


Trong khi hầu hết những đứa trẻ đồng trang lứa đang được tận hưởng những ngày tháng cuối cùng của tuổi thơ êm đềm trước khi trải qua kỳ thi đại học, Hao Dongdong (15 tuổi) lại phải đi ăn xin trên đường phố.

{keywords}

 Ông Hao Xinli, cha cô bé mắc căn bệnh hiếm gặp là viêm cột sống dính khớp.

Theo trang NetEase, ông Hao từng là một nông dân nhưng chuyển tới Hợp Phì vào năm 2000 để mở một cửa hàng nhỏ vì ông bắt đầu đau lưng và không thể làm việc đồng áng. Trong khoảng thời gian này, ông đã kết hôn với bà Li Xiuru.

{keywords}

Hai người trông nom một cửa hàng bán điện thoại di động và công việc làm ăn diễn ra khá trôi chảy. Tuy nhiên, trong một lần tranh cãi với nhân viên kinh doanh, ông Hao đã bị xô ngã và từ đó trở đi ông luôn bị những cơn đau nhức hành hạ.

Khi tới gặp bác sĩ, ông Hao phải hiện đốt sống của ông bị rạn và cổ bị tổn thương, khiến cho thân trên của ông bị liệt. Cảnh sát không thể quy trách nhiệm cho ai và ông không nhận được tiền bồi thường, vì thế gia đình họ đã tự phải gánh vác chi phí phẫu thuật và điều trị đắt đỏ.

{keywords}

Sau một thời gian, bà Li Xiuru đã thu dọn đồ đạc và bỏ nhà ra đi. Xinli nói ông có thể hiểu lý do mà vợ bỏ đi.

Sự thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người mẹ trong gia đình đã khiến cuộc sống của Hao Dongdong và các anh chị em của cô bé trở nên vất vả hơn. Thậm chí, mỗi ngày cô bé còn đi ăn xin trên phố vài tiếng đồng hồ để có thêm tiền chữa bệnh cho cha.

{keywords}

 Dongdong nói rằng cô thường bị những người qua đường gọi là kẻ gian lận và từng bị một người đàn ông say rượu tát vào mặt vì nghĩ cô đang cố gắng lừa anh ta.

{keywords}

 Các cửa hàng ở địa phương cũng không ưa gì cô. Họ tin rằng cô sẽ đem vận xui tới công việc kinh doanh của họ. Điều này không khiến cô nản chí và có ngày cô xin được của những người qua đường 400 NDT.

{keywords}

Hao Xinli cho biết mơ ước lớn nhất của ông là có thể là tự mình đứng dậy đi lại được, để không trở thành gánh nặng cho gia đình. Ông cũng muốn đưa Dongdong tới trường để cô bé có được một cuộc sống bình thường như bao người khác.

Sầm Hoa