Sau khi quyết định nhận người đồng tính, quân đội Mỹ hiện đang xem xét trao các vai trò chiến đấu cho nữ quân nhân và cân nhắc nhận cả người chuyển giới.

TIN BÀI KHÁC:


Tuy nhiên, theo báo Business Insider, trong tương lai, Lầu Năm Góc có thể sẽ phải nhận bất cứ ai mà họ có được.

{keywords}
Ngày càng nhiều người Mỹ không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. (Ảnh: CBS Evening News)

Vào đỉnh điểm cuộc chiến Iraq, các tiêu chuẩn nhập ngũ dường như đã quá thấp, thậm chí cả những người phạm tội cũng có thể trở thành thành viên Lục quân và Thủy quân Lục chiến.

Nhưng ngày nay, có tới hơn 2/3 người Mỹ trẻ tuổi không đủ tiêu chuẩn vào quân ngũ do các vấn đề về sức khỏe, hành vi hoặc giáo dục. Quân đội Mỹ từ lâu đã yêu cầu tốt nghiệp phổ thông trung học (GED) như một điều kiện tiên quyết để một người nhập ngũ. Lục quân từng cung cấp sự hỗ trợ về GED cho các tân binh.

Lầu Năm Góc cho biết, 71% trong tổng số 34 triệu người Mỹ ở độ tuổi 17 đến 24 không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ. Trong số những người đủ tiêu chuẩn, Lục quân Mỹ ước tính chỉ 1% quan tâm.

Lý do đơn lẻ lớn nhất khiến đa số không đáp ứng được yêu cầu là do quá béo. Thiếu tướng Allen Batschelet, chỉ huy Bộ Tư lệnh Tuyển quân Lục quân Mỹ, thừa nhận tình trạng béo phì đang trở thành một vấn đề an ninh quốc gia Mỹ.

"Vấn đề béo phì là trở ngại lớn nhất bởi xu thế ngày càng chệch hướng", ông nói. "Chúng tôi nghĩ, đến năm 2020, tỷ lệ này lên tới 50%, có nghĩa là cứ 10 người thì chỉ có 2 người đủ chuẩn tham gia Lục quân".

Thanh Hảo