Hôm 25/9, các công tố viên Peru tuyên bố mở cuộc điều tra cáo buộc rửa tiền nhằm vào Đệ nhất phu nhân nước này, bà Nadine Heredia.

Bà Heredia, phu nhân của Tổng thống Ollanta Humala, bị cáo buộc nhận hơn 200 nghìn đôla trong khoản thu nhập không thể giải thích cách đây vài năm, cùng thời điểm chồng bà bị cáo buộc nhận tiền tài trợ bất hợp pháp từ nhiều công ty Venezuela.

{keywords}
Đệ nhất phu nhân Peru

Mạng tin France 24 dẫn lời các công tố viên nhận định, số tiền được gửi vào tài khoản của bà Heredia lên tới 215 nghìn USD. Đáng chú ý hơn, số tiền này đã được chồng bà Heredia sử dụng vào chiến dịch tranh cử tổng thống của ông.

“Công tố viên German Juerez đã yêu cầu mở rộng cuộc điều tra nhằm xác định liệu bà Nadine Heredia có phạm tội rửa tiền trong giai đoạn diễn ra các chiến dịch tranh cử vào năm 2006 và 2011 hay không”, thông báo của các công tố viên Peru nêu rõ.

Đệ nhất phu nhân Peru hiện đang giữ chiếc ghế lãnh đạo đảng Dân tộc chủ nghĩa. Bà cũng là một ứng cử viên tiềm năng khi quốc gia Nam Mỹ này tiến hành cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo vào tháng 4 năm tới.

Bà Heredia là lãnh đạo Đảng Dân tộc Peru, và bản thân bà cũng là một ứng cử viên tiềm năng khi Peru tiến hành cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4.2016. Và bà Heredia luôn bác bỏ những cáo buộc trên.

Thanh Vân