Hôm 25/9, một chiếc máy bay của hãng hang không Cathay Pacific đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Denpansar trên đảo Bali (Indonesia) do lỗi động cơ.

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, chiếc máy bay gặp nạn là Airbus A330 mang số hiệu CX170, đang trên hành trình từ Perth (Australia) tới Hong Kong (Trung Quốc). Trên máy bay có 254 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn.

{keywords}
Một chiếc máy bay của hãng Cathay Pacific

Máy bay CX170 rời sân bay ở Perth lúc nửa đêm ngày 24/9 (theo giờ địa phương). Tin tức ban đầu cho biết, động cơ số 2 của máy bay xảy ra vấn đề. CX170 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Denpansar vào lúc 3h35 sáng 25/9.

Tuy nhiên, theo lời hành khách Joel Sirna, thì một động cơ của máy bay đã bị bốc cháy. Anh cho biết đã nhìn thấy có “lửa và tia lửa” ở động cơ nằm bên cánh bên phải. “Đèn và toàn bộ tivi trên máy bay bị tắt”, anh này cho biết thêm.

Trong thông báo đưa ra sau đó, Cathay khẳng định không có vụ cháy và không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào bị thương. “An toàn là ưu tiên cao nhất của hãng, chúng tôi xin lỗi về sự bất tiện gây ra cho hành khách”.

Hiện chiếc máy bay của Cathay Pacific vẫn đang ở sân bay trên đảo Bali để chờ sửa chữa.

Thanh Vân