Cảnh sát Thái Lan đang xem xét khả năng vụ đánh bom tại đền Erawan và bến tàu Shathon có liên hệ với đường dây buôn người Duy Ngô Nhĩ, cho phép những người di cư trốn từ Trung Quốc sang Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Bangkok Post dẫn lời Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Poompunmuang hôm 3/9 cho biết cảnh sát đang chắp nối các thông tin với nhau. Theo đó, những người bị tổn thất sau chiến dịch truy quét nạn buôn người của chính phủ có thể dính líu tới vụ đánh bom.

Tuy nhiên, ông cho biết, cảnh sát cần điều tra thêm trước khi có thể xác nhận về một mối liên hệ rõ ràng giữa các vụ tấn công và đường dây buôn người.

Ông nói rằng những kẻ buôn người không trực tiếp gây ra vụ đánh bom mà có thể bọn chúng thuê người thực hiện hành động tội ác này.

Các nguồn tin tại Cục điều tra Trung ương Thái Lan (CIB) cho biết, dựa trên các bằng chứng, tất cả các nghi phạm, bị bắt giữ họăc đang bị truy nã, được tin là có liên hệ với đường dây buôn người Duy Ngô Nhĩ.

Nguồn tin tin rằng những kẻ buôn người đã sử dụng Thái Lan như một điểm trung chuyển để đưa những người di cư sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, các nhà chức trách Thái Lan đã tịch thu hơn 200 hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả tại chung cư Pool Anant ở quận Nong Chok. Những hộ chiếu này được cho là dung để phục vụ cho việc đưa lậu những người Duy Ngô Nhĩ sang Thổ Nhĩ Kỳ, nguồn tin cho hay.

Ngoài ra, cảnh sát Thái Lan đã xác nhận ít nhất 2 kẻ tình nghi trong vụ đánh bom Bangkok là công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Sầm Hoa