Một gia đình người di cư đã ôm nhau nằm cố thủ trên đường tàu để không bị cảnh sát đưa tới trại tị nạn giữa lúc cuộc khủng hoảng nhập cư đang diễn ra tại châu Âu.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Trang Daily Telegraph đưa tin, vào hôm thứ Năm (3/9), người cha tuyệt vọng có vẻ như đã bị mất kiểm soát và quăng vợ, con xuống đường ray trước khi nằm xuống cạnh họ và hét lớn: “Chúng tôi sẽ không rời khỏi đây!”.

Cảnh sát chống bạo động đã khống chế người đàn ông và lôi anh ta tới chỗ khác, đồng thời hộ tống người vợ và đứa trẻ ra khỏi đường tàu.

{keywords} 

Cảnh tượng trên diễn ra sau khi hàng ngàn người tị nạn đổ dồn về nhà ga Keleti ở thủ đô Budapest (Hungary) để tìm đường sang Áo và Đức mặc dù đã có thông báo về việc hủy các chuyến tàu đi tới đây.

{keywords} 

Thay vào đó, đoàn tàu chỉ đi tới thị trấn Bicske, cách Budapest khoảng 40km, nơi cảnh sát chống bạo động đang đợi sẵn để đưa họ tới trại tị nạn.

{keywords} 

Hungary là một trong những điểm nóng của cuộc khủng hoảng nhập cư đang đè nặng lên “lục địa già” khi những người tị nạn coi đây là cửa ngõ để vào Tây Âu. Janos Lazar, phụ tá của Thủ tướng Hungary cho biết đã có 160.000 người tị nạn tới quốc gia này trong năm nay.

Sầm Hoa