Theo BBC dẫn nguồn tin từ giới chức Pháp, 8 người đã thiệt mạng, bao gồm 2 trẻ em, sau khi cố gắng nhảy qua cửa sổ để thoát thân trong một vụ hỏa hoạn xảy ra ở thủ đô Paris.

TIN BÀI KHÁC:

Ngọn lửa bùng lên vào đầu giờ sáng thứ Tư (2/9) (giờ địa phương) tại quận 18 của thủ đô Paris và hơn 100 lính cứu hỏa đã có mặt để dập tắt đám cháy.

{keywords}

4 người sống sót, một vài người trong số đó trong tình trạng nguy kịch, đang được điều trị tại bệnh viện, BBC đưa tin.

Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra tại tòa chung cư nằm dưới chân đồi Montmartre nổi tiếng hiện đang được điều tra.

Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve cho biết “còn quá sớm để xác định nguyên nhân gây ra thảm kịch này”.

{keywords}

Trong khi đó, các công tố viên hình sự đang dẫn đầu một cuộc điều tra tại số 4 đường Myrha cho rằng ngọn lửa có thể đã bùng lên một cách cố ý.

Các đội cứu hộ ban đầu đã được gọi tới hiện trường vào khoảng 2h20 (giờ địa phương) và nhanh chóng dập tắt ngọn lửa nhưng sau đó lại được gọi lại cách đó hai tiếng đồng hồ để đối phó với đám cháy thứ hai, lớn hơn đám thứ nhất.

“Rõ ràng khi bạn có hai cuộc gọi khẩn cấp vào cùng một đêm… thì đấy có thể là một hành động ác ý”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pierre Henry Brandet nói.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà tư nhân, chứ không phải chung cư dành cho người thu nhập thấp, Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết.

{keywords}

Bà nói thêm rằng, khoảng 15 tòa nhà khác trong khu vực đã bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Đây được tin là một trong những vụ hỏa hoạn chết chóc nhất tại thủ đô nước Pháp trong thập kỷ qua.

Trong một thông báo, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định: “Mọi thứ đang được thực hiện để làm sáng tỏ nguyên nhân gây ra thảm kịch này”.

Sầm Hoa