Để thúc đẩy du lịch sinh thái, tổ chức Cole Company đã treo những căn nhà bằng tre lơ lửng giữa một khu rừng ở phía bắc Lào.

Theo trang Nam Et-Phou Louey, mục đích của dự án này là nhằm kéo du khách lại gần hơn với thiên nhiên, cũng như giúp họ hiểu rõ hơn về loại hình du lịch sinh thái đang được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới.

{keywords}

Du lịch "hòa vào thiên nhiên" đang được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới. (Ảnh: Mrmondialisation)

Trang Nam Et-Phou Louey cho rằng, du lịch sinh thái đang là một xu hướng rất phát triển trên thế giới và không phải là nhất thời. Sự xuất hiện của loại hình du lịch này là do con người ngày càng có ý thức hơn trong việc khám phá và bảo vệ thiên nhiên.

Cole Company đã treo những “căn nhà” hình cầu gần làng Nam Poung, miền bắc Lào, tại một trong những khu bảo tồn hổ cuối cùng ở Đông Dương. Thiết kế của “căn nhà” được lấy cảm hứng từ những tổ chim và côn trùng.

{keywords}

“Nội thất” bên trong khá giản tiện. (Ảnh: Mrmondialisation)

Bên trong các căn nhà chỉ có các vật dụng cần thiết, không có những tiện nghi như ở khách sạn, hay không gian rộng rãi như tại các khu nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, bù lại, du khách sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ.

Theo Nam Et-Phou Louey, du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên, ngắm thế giới động thực vật đa dạng xung quanh. Với chất liệu tre và gỗ, “căn nhà” khá chắc chắn và khá riêng tư. Du khách có thể phủ vải lên để tránh mưa và côn trùng.

{keywords}

Thiết kế căn phòng được lấy cảm hứng từ tổ chim. (Ảnh: Mrmondialisation)

Dự án của Cole Company đã được cộng đồng du lịch sinh thái đón nhận. Dự án cũng bước đầu mang lại khoản thu cho địa phương.

Thực tế, du lịch là ngành công nghiệp mang lại lợi nhuận cao cho nhiều địa phương. Tuy nhiên, ở một số nơi, do thiếu ý thức bảo vệ môi trường, du khách hoặc chính cư dân địa phương đã biến những cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn thành các “bãi rác”.

Anh Thơ