Một loạt các hình ảnh được tiết lộ gần đây cho thấy lính canh gác tại khu vực Nizhneleninskoye nằm ở biên giới giữa Trung Quốc và Nga chỉ là một người rơm, trang People's Daily Online đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


Tác giả của loạt ảnh này là nhiếp ảnh gia Zhu Malie, làm việc cho Thời báo Hoàn cầu.

Anh đã chụp các bức ảnh này từ sông Hắc Long Giang tại Trung Quốc khi được mời tới thăm một công trường xây dựng ở Đồng Giang, một thành phố 200.000 dân, giáp ranh với Nga.

 

{keywords}

Trong lúc tham quan cầu Đồng Giang (còn gọi là cầu Amur), Zhu và các đồng nghiệp của mình không hề nhận thấy dấu hiệu gì của một công trường xây dựng bên phía Nga, nên anh đã quyết định dùng ống kính chụp xa của máy ảnh để có thể nhìn cận cảnh.

{keywords}

 Và điều khiến anh ngạc nhiên đó là "người đàn ông" đứng gác ở bên kia sông thực ra chỉ là một con bù nhìn bằng rơm. Hiện vẫn chưa rõ tại sao con bù nhìn này lại được sử dụng để gác tại chòi canh này.

{keywords}

Nga và Trung Quốc cùng nhau chia sẻ một trong những đường biên dài nhất thế giới. Dải phân cách giữa hai quốc gia chạy dài hơn 4.700 dặm (7.520km) và chú lính canh bằng rơm này đứng gác ở gần mũi cực đông.

Cầu Đồng Giang, dài khoảng 2,2m sẽ nối liền Nizhneleninskoye, một vùng nông thôn của Nga với thành phố Đồng Giang của Trung Quốc khi được hoàn thành.

{keywords}

Cây cầu này sẽ bắc qua sông Hắc Long Giang, con sông dài thứ 10 trên thế giới và hình thành biên giới giữa phía đông bắc Trung Quốc với phía đông của Nga.

Hiện tại, việc đi lại giữa hai khu vực này đòi hỏi phải thông qua Khabarovsk (Nga) và mất một chặng đường là 365 dặm (584km).

Cầu Đồng Giang được khởi công xây dựng từ tháng Hai năm 2014 và đã hoàn thành khoảng 60%.

Sầm Hoa