AP đưa tin, ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã đuổi một phóng viên tới từ trang tin tiếng Tây Ban Nha hàng đầu tại Mỹ là Univision ra khỏi một cuộc họp báo vào hôm thứ Ba (25/8).

TIN BÀI KHÁC:


Có thể thấy trong đoạn clip, Jorge Ramos, phóng viên tới từ Univision có trụ sở tại Miami, đã đứng dậy và bắt đầu hỏi tỷ phú Mỹ về kiến nghị nhập cư của ông, bao gồm chấm dứt việc tự động cấp quyền công dân cho những trẻ em sinh ra tại Mỹ trong khi cha mẹ chúng là những người nhập cư bất hợp pháp.

Donal Trump đã ngắt lời Ramos khi phóng viên này bắt đầu phát biểu, đồng thời nói rằng ông không mời Ramos tới cuộc họp báo này trước khi liên tục yêu cầu anh ta "ngồi xuống" rồi nói rằng "Hãy quay trở lại Univision đi!"

Trong lúc, một nhân viên an ninh tới gần, phóng viên người Mỹ gốc Mexico này lại tiếp tục nói: "Ông không thể trục xuất 11 triệu người".

Ramos đang nhắc tới kiến nghị trục xuất tất cả những người nhập cư trái phép tại Mỹ trước khi cho phép một vài người trong số họ trở lại, AP giải thích.

Mặc dù đã được đưa ra khỏi phòng họp báo, Ramos vẫn cố nói với vào rằng: "Ông không thể xây một bức tường cao 1.900 dặm (3.040km)", một đề án khác trong kế hoạch của tỷ phú địa ốc Mỹ.

Vài giây sau đó, ứng viên tổng thống Mỹ đã bào chữa cho hành động đuổi Ramos của mình bằng cách nói rằng: "Anh ta đứng dậy và bắt đầu la hét. Có lẽ đó cũng là lỗi của anh ta".

Sầm Hoa