Cảnh sát Thái hôm nay (24/8) cho hay, cuộc truy lùng kẻ đánh bom Bangkok khiến 20 người thiệt mạng đang rơi vào ngõ cụt và họ không rõ liệu nghi phạm chính có còn ở trong nước nữa hay không, Reuters đưa tin.


{keywords}

Dù một nửa trong số 14 người ngoại quốc thiệt mạng trong vụ đánh bom tại đền thờ Hindu nổi tiếng ở Bangkok là người Trung Quốc đại lục hoặc Hong Kong, song, theo các nhà điều hành tour, tới giờ chỉ có rất ít dấu hiệu cho thấy du khách Trung Quốc từ bỏ kế hoạch tới Thái Lan. Điều này ít nhất cũng làm giảm nhẹ nỗi lo với nền kinh tế Thái.

Hiện, bằng chứng chủ chốt mà cảnh sát Thái có vẫn là những hình ảnh trên máy quay an ninh. Một số hình ảnh, ghi được tại đền thờ Erawan, cho thấy, nghi phạm cởi balo, giấu xuống dưới ghế và bỏ đi.

Gã thanh niên mặc áo phông vàng, có mái tóc tối màu bị máy quay an ninh bắt gặp, đã rời hiện trường trên một chiếc xe ôm. Tuy nhiên, sau đó, có rất ít thông tin về tên này, cảnh sát cho hay.

Cảnh sát trưởng quốc gia Somyot Poompanmuang nói với các phóng viên: "Về máy quay an ninh, một số không ghi lại hình ảnh rõ ràng, một số lại bị hỏng nên việc ráp lại thông tin để tìm hiểu xem nghi phạm đi đâu là rất lãng phí thời gian".

Vài ngày sau khi vụ tấn công xảy ra, nhà chức trách Thái đã đưa ra nhiều tuyên bố trái ngược nhau về hình dáng nghi phạm, số đồng phạm của tên này và khả năng có bàn tay của người ngoại quốc.

"Các bạn muốn biết sự thật? Chúng tôi không rõ liệu nghi phạm có còn ở Thái nữa không nhưng tôi tin rằng hắn vẫn ở đây vì chúng tôi không có thông tin nào về việc tên này đã rời khỏi Thái", ông Somyot cho hay.

Chính phủ Thái cho rằng vụ đánh bom là nhằm phá hoại kinh tế nước này, bằng cách làm hại ngành du lịch - ngành nghề sống còn của Thái.

Hiện, chính phủ Thái đang cố sức trấn an du khách và các chính phủ ngoại quốc, nhiều cảnh sát mặc thường phục đã hiện diện khắp Bangkok, phát ngôn viên cảnh sát Prawut Thawornsiri nói.

  • Hoài Linh