Đài truyền hình quốc gia Triều Tiên KRT cho biết một triệu thanh niên nước này đã đăng ký nhập ngũ để tham gia chiến đấu chống lại Hàn Quốc.

TIN BÀI KHÁC:


"Nhiệt huyết của thế hệ trẻ đang sục sôi với tinh thần bảo vệ tổ quốc của chúng tôi", Reuters dẫn lời Kang Chol-min, một thanh niên Triều Tiên nói.

Một cuộc đấu pháo gần đây đã đưa bán đảo Triều Tiên tới bờ vực của cuộc xung đột vũ trang. Truyền thông Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã triển khai gấp đôi pháo ở tiền tuyến và hầu hết các tàu ngầm của nước này đã rời căn cứ.

Trên mạng xã hội, một số thanh niên Hàn Quốc đã đăng các bức ảnh về quân phục của họ để nói rằng họ đã sẵn sàng chiến đấu.

Tại Seoul, nhiều người đang tỏ ra lo lắng về việc chiến tranh sẽ nổ ra.

"Tôi cảm thấy rất lo sợ. Gia đình của tôi cũng đã sẵn sàng. Chúng tôi tích trữ nhiều thực phẩm bao gồm cả mì tôm. Tôi hy vọng rằng cuộc họp sẽ kết thúc nhanh chóng và tốt đẹp, như vậy hai miền Triều Tiên có thể xây dựng một mối quan hệ ổn định", Woo Yeon-jung, 29 tuổi nói.

Tại khu vực phi quân sự (DMZ), các quan chức cấp cao tới từ hai quốc gia đang nhóm họp với hy vọng xoa dịu căng thẳng. Triều Tiên muốn Hàn Quốc chấm dứt các chương trình phát thanh chống Bình Nhưỡng, vốn được bắt đầu kể từ khi hai lính Hàn Quốc bị thương trong các vụ nổ mìn dọc biên giới. Tuy nhiên, Triều Tiên đã bác bỏ trách nhiệm.

Sầm Hoa