Một đoạn video giám sát mới được tiết lộ có thể cung cấp thêm manh mối về vụ đánh bom tại trung tâm Bangkok khiến 20 người thiệt mạng, hãng thông tấn AP dẫn nguồn các nhà chức trách Thái Lan hôm 22/8 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Bản phác thảo chân dung nghi phạm đánh bom đềnErawan được treo trên một biển quảng cáo ở Thái Lan.(Ảnh: Daily Star)

Đoạn video được truyền thông Thái Lan tiết lộ cho thấy một người đàn ông trong chiếc áo màu xanh da trời đang đặt một chiếc túi lên một lối đi bộ ở bên sông, sau đó ném chiếc túi xuống nước vào tốithứ Hai, không lâu sau khi xảy ra vụ nổ cách đó vài km ở đền Erawan. Khoảng 18tiếng sau đó, vào lúc 1h tối thứ Ba, một vụ nổ khác xảy ra tại cùng địa điểmgần một bến tàu nhộn nhịp nhưng không gây thương vong.

Phát ngôn viên cảnh sát Prawuth Thawornsiri hôm thứ Bảy (22/8) cho biết cảnh sát đang truy tìm người đàn ông trong đoạn video để thẩm vấn, mặc dù vẫn chưa rõ liệu hành động của anh ta có liên quan gì tới hai vụ nổ hay không. 

Khi được hỏi liệu người đàn ông kia có phải là nghi phạm hay không, ông Prawuth nói rằng anh ta “giống như một nhân chứng hơn”.

“Thứ mà anh ta ném xuống nước có thể chỉ là rác. Tôi không biết chắc”, ông nói.

Một loạt cuộc điều tra đã được tiến hành và truyền thông cũng đã sôi sục trước những đoạn video hiện trường được tiết lộ sau vụ đánh bom tại đền Erawan.

Cảnh sát đã phát lệnh truy nã đối với một nghi can được nhìn thấy đang đặt một chiếc ba lô phía sau nơi quả bom phátnổ tại ngôi đền chỉ vài phút sau khi anh ta rời đi. Hai người đàn ông đứng gần anh ta có vẻ như là đồng phạm nhưng sau đó đã ra trình diện cảnh sát và nói rằng họ chỉ là du khách bình thường. Một người phụ nữ mặc áo đen được nhìn thấy gần đó cũng đang được tìm kiếm.

Cảnh sát Thái Lan đã tiết lộ một bản phác thảo chân dung nghi phạm tóc đen, đeo kính và treo thưởng 3 triệu bạt Thái(85.000 USD) cho những người cung cấp thông tin hữu ích. Nghi phạm được miêu tả trong lệnh truy nã của cảnh sát là “một người đàn ông ngoại quốc” mặc dù một phát ngôn viên quân sự nói rằng vụ đánh bom dường như không có mối liên hệ với khủng bố quốc tế.

  • Sầm Hoa