Triều Tiên có vẻ như đã bắt đầu các hoạt động chuẩn bị để tấn công dàn loa phóng thanh, vốn phát đi những thông điệp chống Bình Nhưỡng của Hàn Quốc tại khu vực phi quân sự (DMZ), hãng thông tấn Yonhap hôm 22/8 đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

“Chúng tôi nhìn thấy các hoạt động của quân đội Triều Tiên nhằm chuẩn bị cho cuộc tấn công”, một nguồn tin quân sự cho biết. “Tại một số khu vực, pháo kéo bằng xe đường kính 76,2mm đã được triển khai tới khu vực phi quân sự và cũng như có sự di chuyển từ các quân đoàn pháo binh ở những khu vực hậu phương”.

Triều Tiên đã nã pháo qua biên giới Hàn Quốcvào hôm thứ Năm (20/8) nhằm trả đũa các chương trình phát thanh chống Bình Nhưỡng dọc đường biên căng thẳng giữa hai nước. Hàn Quốc đã bắn một loạt pháo đáp trả.Tuy nhiên, không có báo cáo thương vong sau vụ đấu pháo này.

Bình Nhưỡng đã phủ nhận trách nhiệm về vụ tấn công và đe dọa hành động quân sự chống lại Hàn Quốc nếu các chương trình truyền thanh không chấm dứt trong vòng 48 giờ (thời hạn là 5h chiều ngày 22/8).

Triều Tiên, hôm qua (21/8) cũng cảnh báo rằng quốc gia này đã sẵn sàng bước vào một “cuộc chiến tranh tổng lực”.

"Quân đội và nhân dân của chúng tôi sẵn sàng bước vào một cuộc chiến tranh tổng lực, không chỉ đơn giản là để đáp trả hoặc trả đũa, mà còn để bảo vệ hệ thống người dân đã chọn", hãng thông tấn nhà nước KCNA trích dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.

Trong khi đó, trưởng quân đội Hàn Quốc và Mỹ cho biết họ sẽ tiến hành các cuộc tấn công đáp trả để chống lại những hành động khiêu khích thêm từ phía Bình Nhưỡng.

Hiện các quan chức cấp cao của Hàn Quốc và Triều Tiên đang nhóm họp để thảo luận tình hình hiện thời trên Bán đảo Triều Tiên. Cuộc họp diễn ra tại ngôi làng ở biên giới Panmunjom từ 18h chiều nay (giờ địa phương).

Sầm Hoa