Một đài truyền hình ở Thái Lan đã phải xin lỗi công chúng sau khi cử một nhân viên ăn mặc như nghi phạm đánh bom tới hiện trường vụ nổ vừa qua tại Bangkok.

Đài truyền hình Nation thừa nhận đã phái một nhân viên giống nghi phạm tới hiện trường cùng một đội phóng viên là thiếu nhạy cảm. Việc tái hiện khung cảnh vụ đánh bom ở đền thờ Erawan, vốn làm 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương, của đài Nation đã khiến công chúng phản ứng mạnh và buộc họ phải xin lỗi.

{keywords}

Một nhân viên của đài đã mặc y hệt quần áo, đeo kính và balo, để kiểu tóc như gã đàn ông được cho là thủ phạm vụ đánh bom tới khu vực xảy ra vụ đánh bom.

Theo BBC, đài Nation đã phải đưa ra lời xin lỗi hôm 20/8 và một biên tập viên đài này cho hay, các phóng viên tới hiện trường để tái hiện vụ đánh bom vào khoảng 6h chiều cùng ngày. Biên tập viên này cho hay việc tái dựng vụ đánh bom đã được chấm dứt khi những người xung quanh bày tỏ bất bình.

{keywords}

Chủ tịch tập đoàn phát thanh Nation Adisak Limprungpatanakij cho hay, việc làm trên đã được thực hiện mà không tính tới sự nhạy cảm của công chúng cũng như bất kính với người đã khuất. Quan chức này cho biết, đài sẽ cân nhắc phạt những người chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, cảnh sát Thái hiện đang nhắm tới những người nước ngoài có ngoại hình tương tự nghi phạm. Cảnh sát Thái đã ban bố bản phác thảo chân dung nghi phạm đánh bom Bangkok dựa trên camera an ninh và lời khai của nhân chứng. Bản phác thảo cho thấy một thanh niên trẻ, mặc áo phông màu vàng, đeo kính tối màu.

  • Hoài Linh