Hai nam giới được nhận diện là nghi phạm vụ đánh bom Bangkok đã tự nộp mình cho cảnh sát và nói, họ là hướng dẫn viên du lịch và khách tham quan.


{keywords}

Một cuộc truy lùng đang diễn ra nhằm tìm kiếm một nam giới mặc áo vàng mà máy quay an ninh ghi được cảnh bỏ lại một ba lô tại đền thờ Erawan, nơi xảy ra vụ đánh bom, và hai người khác đứng gần bị nghi là đồng phạm.

Hai người trên, một mặc áo đỏ và một mặc áo trắng, đã bị cảnh sát thẩm vấn nhưng khăng khăng cho rằng họ vô tội, giới chức Thái cho hay. Hai nam giới này sau đó đã được trả tự do. Theo một phát ngôn viên cảnh sát, hai nam giới - một là du khách Trung Quốc và một là hướng dẫn viên người Thái của ông này, không còn bị coi là nghi phạm nữa.

{keywords} 

Hiện, nghi phạm chính vẫn ở ngoài vòng pháp luật song nhà chức trách Thái nói với BBC, họ tin rằng tên này vẫn đang ở Thái Lan.

Cảnh sát Thái cho biết, có ít nhất 10 người bị nghi có liên quan tới vụ tấn công mà mục tiêu chính là người ngoại quốc.

{keywords} 

Hình ảnh mới lấy từ máy quay an ninh, vừa được công bố, cho thấy, kẻ đánh bom đi xe máy khỏi hiện trường khoảng 2-3 phút sau khi vụ nổ xảy ra.

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương vào tối 17/8 khi nổ lớn xảy ra tại đền thờ Erawan, một điểm tham quan nổi tiếng, nơi thu hút nhiều du khách Trung Quốc.

  • Hoài Linh