- Khói hương nghi ngút giữa những bông hoa tươi sắc bên cạnh những khay quả đủ loại tiếp tục được kính dâng tại ngôi đền Hindu Erawan, 4 ngày sau vụ đánh bom đẫm máu làm 20 người chết và 120 người bị thương.

TIN BÀI KHÁC:


Đền Erawan nổi tiếng đã mở cửa trở lại từ sáng ngày 19/8 mặc dù vẫn còn nhiều "vết sẹo" của vụ tấn công.

{keywords}
 

Nhiều người đến đây quỳ gối cầu khấn thành kính. Một số đặt hoa và để lại những mẩu tin nhắn bày tỏ sự tiếc thương và tinh thần đoàn kết. Xen giữa khung cảnh đó là sự hiện diện của cảnh sát. Họ được triển khai để đảm bảo an ninh và trật tự sau những gì vừa diễn ra. An ninh ở nhiều địa điểm khác cũng được tăng cường.

Cảnh sát Thái Lan hiện đang truy tìm hung thủ của vụ tấn công. Chính phủ nước này đưa ra kết luận sơ bộ rằng vụ việc "không có yếu tố nước ngoài" và có ít nhất 10 đối tượng có liên quan.

Chỉ huy Cảnh sát Thái Lan Somyot Pumpanmuang cho biết ông ông tin rằng vụ tấn công được lên kế hoạch trước ít nhất 1 tháng.

Hiện một lệnh truy nã đã được ban hành, nhằm vào một người đàn ông không rõ danh tính xuất hiện trong video mà máy quay giám sát an ninh (CCTV) ghi lại. Người này để lại một túi xách tại một ngôi đền rồi bước đi ngay trước khi bom nổ. Giải thưởng 1 triệu Baht (28.000 USD) đã được công bố cho bất kỳ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nghi phạm.

Một số hình ảnh về đền Erawan do phóng viên VietNamNet ghi lại chiều tối ngày 20/8:

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: Lê Hạnh/VietNamNet


Lê Hạnh - Thanh Hảo