Nã pháo trên biên giới Triều Tiêu Hàn Quốc, máy bay rơi thiệt mạng 7 người cùng nhưng diến biến tiếp theo sau vụ nổ bom ở Thái Lan là những thông tin nóng nhất trên thế giới 24h qua...

Tin nổi bật

Hãng tin KBS News của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ một sỹ quan quân đội cho biết khoảng 16 giờ (địa phương) quân đội Triều Tiên đã nã pháo vào về phía giới tuyến phía Tây.

Loạt đạn pháo này đã bị dàn phòng thủ tên lửa của Hàn Quốc chặn lại và không gây ra thương vong nào.

"Quân đội chúng tôi đã đáp trả hàng chục phát đạn pháo cỡ 155mm về phía khu vực mà quân đội Triều Tiên đã khai hỏa"- Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

{keywords}

Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn tuyên bố Seoul đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với mọi tình huống kể cả xung đột quân sự giữa hai miền.

Kkhoảng 17 giờ chiều cùng ngày, các lực lượng vũ trang Triều Tiên đã chuyển một thông điệp, trong đó coi chiến dịch tuyên truyền của Seoul là một "thách thức nghiêm trọng" với Bình Nhưỡng.

Triều Tiên tuyên bố sẽ áp dụng biện pháp quân sự nếu phía Hàn Quốc không cho ngừng các chương trình phát thanh chống Bình Nhưỡng và dẹp bỏ mọi thiết bị trong vòng 48 giờ đồng hồ, kể từ 17 giờ chiều 20/8.

Trước đó một ngày, Yonhap dẫn nguồn tin từ một quan chức quân đội nước này cho biết quân đội Triều Tiên đang tăng cường diễn tập bắn phá các loa phát thanh của Hàn Quốc phục vụ mục đích tuyên truyền chống Bình Nhưỡng sau cáo buộc miền Bắc cài đặt mìn nói trên.

Tin vắn

Cảnh sát Malaysia cho biết họ đã bắt giữ và thẩm tra 10 nghi phạm người Malaysia có liên quan tới phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS), trong số này có 6 người thuộc lực lượng an ninh của nhà nước.

Chính phủ Thái Lan cho biết, vụ đánh bom tại Bangkok vào tối ngày 17/8 không liên quan tới các nhóm khủng bố quốc tế.

Một nguồn tin ngoại giao Vương quốc Anh cho biết nước này sẽ mở lại đại sứ quán ở thủ đô Tehran của Iran, gần 4 năm sau khi những người biểu tình xông vào trụ sở phái bộ ngoại giao Anh tại Iran.

Hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở đền Erawan, Bangkok vừa ra trình diện cảnh sát Thái Lan và tự nhận chỉ là hướng dẫn viên du lịch.

Bộ Quốc phòng Bulgaria thông báo 12 quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu cuộc tập trận không quân đa phương lớn nhất ở châu Âu kể từ Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã mở nhiều cuộc truy quét lớn tại các thành phố Istanbul và Mersin ở miền Nam để bắt giữ những đối tượng tình nghi thuộc Mặt trận Giải phóng nhân dân cách mạng Thổ Nhĩ Kỳ (DHKP-C), nhóm cực đoan bị cấm hoạt động tại nước này.

Pakistan cho biết các cuộc không kích của quân đội nước này đã tiêu diệt 43 phiến quân và các tay súng nổi dậy ở khu vực gần biên giới với Afghanistan.

Lực lượng quân đội của Kiev được cho là triển khai một lực lượng hùng hậu lên tuyến đầu, ước tính Ukraina triển khai 65.000 quân áp sát giới tuyến miền Đông thuộc nhiều đơn vị và binh chủng khác nhau.

Nga - Trung Quốc sẽ ký 22 văn bản trong chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc ngày 3/9.

Hãng thông tấn Yonhap Hàn Quốc ngày 20/8 đưa tin cựu nữ Thủ tướng Hàn Quốc Han Myeong Sook sẽ phải ngồi tù 2 năm vì bị cáo buộc nhận bất hợp pháp 900 triệu won từ một doanh nhân để lập quỹ vận động chính trị vào năm 2007.

Báo Tiêu điểm của Đức ngày 20/8 đưa tin Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras bày tỏ nguyện vọng muốn từ chức ngay lập tức, thậm chí ngay trong tối 20/8.

Thông tin trong ảnh

{keywords}

Hai máy bay chở 38 người nhảy dù đã đâm nhau tại khu vực gần thủ đô Bratislava của Slovakia, làm ít nhất 7 người thiệt mạng. 31 người khác đã nhảy dù khỏi máy bay đang rơi nên đã sống sót.

Phát ngôn ấn tượng

Bộ phận phụ trách báo chí của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 20/8 cho biết bộ này đã chuyển hàng viện trợ nhân đạo tới Donetsk và Luhansk thuộc miền Đông Ukraina (Donbass): "Đoàn xe của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga chở các kiện hàng viện trợ nhân đạo đã tới Donetsk và Luhansk. Các xe tải này hiện đang được bốc dỡ hàng để chuyển vào các nhà kho."

Sự kiện

21/8/1192 – Minamoto no Yoritomo trở thành Chinh Di đại tướng quân, khởi đầu chính quyền Mạc phủ- thế lực cai trị Nhật Bản trên thực tế cho đến năm 1867.

21/8/1911 – Một nhân viên người Italy của Bảo tàng Louvre trộm bức họa Mona Lisa khỏi bảo tàng, tranh được trao trả về Louvre vào hai năm sau.

21/8/1959 – Tổng thống Dwight D. Eisenhower ký một lệnh hành chính tuyên bố Hawaii trở thành tiểu bang thứ 50 của Hoa Kỳ.

21/8/1968 – Mùa xuân Praha kết thúc tại Tiệp Khắc sau khi quân đội Khối Warszawa xâm nhập, sát hại 72 người Tiệp Khắc và bắt giữ nhà lãnh đạo Alexander Dubček.

Lê Thu