Hình ảnh vệ tinh cho thấy nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã xây thêm một loạt đường băng nhỏ, có độ dài vừa đủ cho những chiếc máy bay cá nhân hạng nhẹ hạ cánh, ngay gần các căn hộ của ông.

TIN BÀI KHÁC:


Các công trình xây dựng đường băng cá nhân của ông Kim bắt đầu từ năm 2014 và một số đã được hoàn thành vào cuối tháng trước, theo các hình ảnh vệ tinh được Curtis Melvin, tới từ Viện Mỹ Hàn thuộc Đại học Johns Hopkins tại Washington xác nhận.

{keywords}
Kim Jong-un bàn việc với một quan chức quân đội trên chiếc máy bay cá nhân. (Ảnh: KCNA)

 

"Những đường băng được đặt gần các dinh thự của gia đình ông Kim, một số nằm trong vành đai an ninh và ngay cạnh các nhà ga riêng từng được cố chủ tịch Kim Jong-il sử dụng", Melvin nói với Reuters.

Ông Kim Jong-il, cha của nhà lãnh đạo trẻ, là người nổi tiếng sợ đi máy bay và chỉ di chuyển bằng tàu hỏa, bao gồm cả các chuyến thăm chính thức tới Nga và Trung Quốc.

Tuy nhiên, ông Kim Jong-un đã dành sự quan tâm hơn tới hàng không trong suốt ba năm cầm quyền.

Truyền hình quốc gia Triều Tiên đã phát sóng những hình ảnh ông lái máy bay, bao gồm một máy bay loại nhỏ một động cơ như Cessna và ngồi trên buồng lái của một chiến đấu cơ.

Các bức ảnh được trình chiếu tại một buổi hòa nhà quốc gia vào tháng Tư năm ngoái cho thấy Kim Jong-un hồi còn nhỏ mặc một bộ đồng phục của Không quân Triều Tiên và vẫy tay chào. Ông đã tổ chức hai cuộc thi bay dành cho các phi công Triều Tiên kể từ khi lên nắm quyền vào cuối năm 2011.

Sầm Hoa