Một người đàn ông có tên Bruno vừa tìm thấy một vật bằng nhựa trên hòn đảo Pháp Reunion mà ông tin có thể là một khung cửa sổ từ chiếc máy bay MH370 xấu số.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo hãng tin SMH, vật thể mới được Bruno tìm thấy khi anh đang chạy bộ dọc một con đường bên bờ biển ở St-Denis ngày 4/8. Nó có hình dạng giống với một mặt của chiếc máy khâu Sears Kenmore và hiện đang là điểm nóng thu hút sự chú ý của cảnh sát, báo chí và những người tò mò.

{keywords}


{keywords}
Vật thể được cho là cửa sổ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion. (Ảnh: SHM)

Khu bờ biển mà Bruno tuyên bố phát hiện vật thể nằm cách nơi chính anh tìm ra một mảnh vỡ bí ẩn được cho là của máy bay nhưng sau đó được các chuyên gia khẳng định là một chiếc thang gia đình.

Trong diễn biến mới nhất, Phó Thủ tướng Australia Warren Truss khẳng định sáng ngày 5/8 rằng Australia sẽ tham gia điều tra và xác minh phần cánh lái của chiếc máy bay Boeing 777 tìm thấy hồi tuần trước ở Reunion.

{keywords}
Ảnh: SMH

{keywords}
Ảnh: SHM

Nỗ lực tìm kiếm các vật thể tình nghi với sự tham gia tự nguyện của nhiều cư dân trên đảo Reunion diễn ra trong bối cảnh nhiều câu hỏi được đặt ra về tính pháp lý của một số mảnh vỡ được tìm thấy.

{keywords}
Ảnh: SMH

Trước đó có tin một người tên là Nicolas Ferrier đã tìm thấy và đốt một ghế máy bay hồi tháng 5 gần nơi tìm thấy phần cánh lái. Người đàn ông này khẳng định đó là công việc của anh. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của chính quyền địa phương tuyên bố Ferrier không được thuê để thu gom rác trên bờ biển.

{keywords}
Ảnh: SHM

Trong khi đó, một người tìm thấy các chai nước Malaysia và Đài Loan trên bờ biển cho biết anh còn tìm thấy nhiều hơn thế. Viên luật sư tên là Philippe Creissen đã đưa lên Twitter một số bức ảnh về các chai nước nhãn hiệu Malaysia mà ông cho rằng có thể cung cấp manh mối cho các nhà điều tra.

Thanh Hảo