Hai chiếc cần cẩu lớn được dùng để sửa chữa một cây cầu ở thị trấn Alphen aan den Rijn, miền trung Hà Lan, đã đổ sập xuống các căn nhà cạnh đó và lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

TIN BÀI KHÁC:


Đoạn video nghiệp dư cho thấy, hai chiếc cần cẩu đứng trên thuyền phao ở sông Rhine đang cố gắng nâng một đoạn của cây cầu Juliana thì đổ kềnh vì nặng.


Hãng tin BBC dẫn lời một lãnh đạo thị trấn thừa nhận hiện vẫn chưa biết chắc có bao nhiêu người mắc kẹt trong đống đổ nát. Hình ảnh trên truyền thông Hà Lan cho thấy một dãy nhà bị nghiền nát.

{keywords}
Ảnh: Getty

Theo hãng tin NOS của Hà Lan, hai cần cẩu đổ trúng hai cửa hiệu. Báo này dẫn lời nhân chứng Dick van Smirren, người đã ghi hình vụ việc, kể lại: "Bạn thấy một đám bụi bốc lên - đó là một hình ảnh hãi hùng và bạn nghĩ: Ai ở dưới đó? Bạn không thể tin vào mắt mình".

{keywords}
Ảnh: Reuters

Báo De Volkskrant cho biết, một đội chuyên xử lý các tình huống thảm họa đã được cử tới hiện trường.

Có rất đông người có mặt để xem sửa chữa cây cầu khi tai nạn xảy ra. Ton Koot, phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa địa phương, cho biết máy móc hạng nặng đã được điều tới giúp cho chiến dịch tìm kiếm cứu nạn.

{keywords}
Ảnh: Reuters

Trước đó, ông Ton Koot nói rằng có thể có tới 20 người bị thương nhưng đến nay mới chỉ mới một người phải đi viện.

Thanh Hảo