Một số chai nước được tìm thấy trên bãi biển đảo Reunion của Pháp đã được chuyển tới các nhà điều tra máy bay mất tích MH370 để xác định liệu chúng có phải là của hành khách đi trên chiếc Boeing 777 xấu số hay không.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Hãng tin Daily Mail cho biết, luật sư Creissen Philippe trên hòn đảo ngoài khơi Madagascar đã tìm thấy 3 chai nhựa và một ống rỗng dường như là dược phẩm Trung Quốc gần nhà của ông.

{keywords}
Hai trong số các chai này là sản phẩm của Malaysia. Chai thứ 3 của Đài Loan.

Quan sát gần hơn cho thấy hai trong số 3 chai nhựa - Life and Cactus - là sản phẩm của Malaysia, trong khi chai thứ ba được bán ở Đài Loan.

Luật sư Creissen sau đó được cảnh sát trên đảo thông báo rằng những phát hiện của ông sẽ được chuyển tới các nhà điều tra MH370 để kiểm tra. Ông cho biết, có rất nhiều vật nổi lềnh bềnh dạt vào bãi biển.

{keywords}
Các nhà điều tra đang nghiên cứu những vật được tìm thấy trên bờ biển Reunion.

"Tôi thường đi bộ dọc bờ biển và có tới 99% rác ở đây đều là từ đảo Reunion", Daily Telegraph dẫn lời ông Creissen mô tả. "Nhưng mới đây, có rất nhiều vật không phải từ đảo ra".

{keywords}
Có rất nhiều vật nổi dạt lên bãi biển đảo Reunion.

Tuy nhiên, Creissen không phải là người duy nhất tìm ra những thứ mà rất có thể sẽ giúp hóa giải vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines chở 239 người hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hồi tháng 3/2014.

Người dân địa phương đã cung cấp cho các nhà điều tra nhiều vật, trong đó có những mẩu kim loại hoặc giầy rách với hy vọng có thể giúp ích cho việc tìm kiếm máy bay.

{keywords}
Vật này lúc đầu nghi là cửa máy bay nhưng sau đó được xác định là chiếc thang gia đình.

Chiến dịch tìm kiếm các đồ vật đáng nghi trên các bãi biển của Reunion diễn ra sau khi một cánh lái máy bay Boeing 777 được phát hiện ngày 29/7. Một vật được cho là cánh cửa của máy bay cũng được tìm thấy nhưng sau đó được xác nhận chỉ là một chiếc thang gia đình.

Thanh Hảo