Các khách hàng của những nhà cung cấp Internet hàng đầu ở Ấn Độ không thể truy cập các trang web khiêu dâm, sau khi một cơ quan chính phủ quyết định cấm 857 trang web dành cho người lớn.


{keywords}

Theo RT, không có bất cứ một cảnh báo chính thức nào trước khi quyết định đột ngột trên được thực thi. Các mạng xã hội tràn ngập câu hỏi về sự biến mất bí ẩn của những trang web này. Người dùng luôn gặp cảnh báo mã 404 khi truy cập vào những trang web đen này.

Có nhiều nguồn tin cho rằng, việc chặn truy cập là theo lệnh của Bộ Truyền Thông Ấn Độ. Lệnh này được ban hành hôm 31/7 căn cứ trên Điều 69 Luật Công nghệ thông tin năm 2000.

Việc chặn hàng trăm web có nội dung người lớn dường như đã ảnh hưởng tới đa số các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) hàng đầu của Ấn Độ, bao gồm cả Vodafone, MTNL, ACT, Hathway, và BSNL

"Đây là danh sách địa chỉ 857 trang web. Đa phần là trang web khiêu dâm. Tôi có thể nói 100% các trang bị chặn", một nhà quản lý cung cấp dịch vụ Internet nói với tờ Legally India. "Mọi ISP phải thực thi quyết định chặn".

Dù thông báo chặn các trang web khiêu dâm không được công bố chính thức, song lệnh cấm đã được tờ Hindustan Times xác nhận với người dùng của Vodafone. Theo báo này, mọi trang web khiêu dâm nổi tiếng đều không thể truy cập được trên toàn Ấn Độ.

Hiện, chưa có lý do chính thức nào được đưa ra cho quyết định trên.

  • Hoài Linh