Các nhà chức trách Malaysia hôm 2/8 cho biết, mảnh vỡ thứ hai vừa tìm được trên đảo Reunion chỉ là "một cái thang dùng trong nhà", không phải là bộ phận của máy bay.

{keywords}

Ảnh: Mảnh vỡ thứ hai không phải là bộ phận máy bay.

Theo hãng tin AP, thông tin trên được ông Azharuddin Abdul Rahman, Tổng giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia, cho biết. Trước đó, nhiều tờ báo đã loan tin, mảnh vỡ này là một bộ phận của máy bay.

"Tôi đã đọc tất cả tin tức nói mảnh vỡ thứ hai là một phần của cửa máy bay, song khi kiểm tra với Cơ quan Hàng không dân dụng cùng những người trên đảo Reunion, thì đó chỉ là chiếc thang dùng trong nhà", ông nói.

Theo một quan chức Bộ Giao thông Malaysia, nhà chức trách nước này sẽ đề nghị các vùng lãnh thổ gần Reunion thông báo cho Manila biết, nếu như họ tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào có thể thuộc về một chiếc máy bay.

Trong khi đó, mảnh vỡ đầu tiên được tìm thấy hôm 29/7 đã được đưa tới một cơ sở nghiên cứu của quân đội Pháp, để các chuyên gia tiến hành phân tích xem liệu nó có liên quan đến chiếc máy bay MH370 hay không.

Các nhà điều tra an toàn hàng không đã nhận ra mảnh vỡ này là cánh tà của một chiếc máy bay Boeing 777. Theo lịch sử an toàn hàng không, MH370 là chiếc Boeing 777 duy nhất hiện đang ở trong tình trạng mất tích.

Trong một thông cáo được đưa ra hôm nay, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai nói rằng, các đại diện từ Malaysia, Mỹ, Trung Quốc, Pháp và hãng chế tạo máy bay Boeing sẽ tham gia phân tích mảnh vỡ.

Thanh Vân