Bắc Kinh vừa chiến thắng trong cuộc đua giành quyền đăng cai Thế vận hội mùa đông năm 2022, nhật báo Guardian của Anh cho biết.

Theo thông tin từ báo trên, chiều nay (31/7), Ủy ban Thế vận hội quốc tế đã trao quyền tổ chức các sự kiện Thế vận hội và Thế vận hội dành cho người khuyết tật vào năm 2022 cho Trung Quốc, sau một cuộc bỏ phiếu kín tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

{keywords}
Các nghệ sỹ biểu diễn bên ngoài sân vận động Tổ chim tại Bắc Kinh. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, trong đoạn phim dài một phút gửi tới đoàn đại biểu Ủy ban Thế vận hội quốc tế, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết "hỗ trợ mạnh mẽ nhất" cho giải đấu tổ chức ở Bắc Kinh.

Thế vận hội được tổ chức ở Bắc Kinh sẽ "tăng cường sự giao lưu và hiểu biết lẫn nhau giữa Trung Quốc và những nền văn minh khác trên thế giới", ông Tập Cận Bình phát biểu trong đoạn phim.

"Nhân dân Trung Quốc đang hướng tới cơ hội này. Tôi cam đoan với các bạn rằng, nếu các bạn chọn Bắc Kinh, người dân Trung Quốc sẽ mang tới thế giới một thế vận hội mùa đông hoành tráng, đặc biệt và tuyệt vời tại Bắc Kinh", Chủ tịch Trung Quốc cho hay.

Trên thực tế, Thế vận hội mùa đông năm 2022 tại Bắc Kinh theo kế hoạch sẽ được tổ chức tại ba địa điểm. Ngoài thủ đô Bắc Kinh, hai điểm còn lại gồm thành phố Trương Gia Khẩu thuộc tỉnh Hà Bắc, và Diên Khánh, vùng núi ở phía tây bắc thủ đô Bắc Kinh.

Thanh Vân