Được thành lập cách đây 1.500 năm và là nơi ở của khoảng 3.000 nhà sư, ngôi chùa Thiếu Lâm ở miền trung Trung Quốc nổi tiếng về truyền thống võ thuật và thiền.


{keywords}

Tuy nhiên, theo CNN, kể từ tuần trước, một người tự xưng là thành viên Thiếu Lâm Tự đã đưa lên mạng xã hội nước này một loạt những cáo buộc gây sốc, mô tả sư trụ trì Shi Yongxin như một kẻ tham ô, háo sắc và có con hoang.

Tự xưng là Shi Zhengyi - nghĩa là đòi công bằng trong tiếng Trung - người cáo buộc đã đưa ra các tài liệu có từ cuối những năm 1980 để chứng tỏ sư Shi Yongxin từng bị đuổi khỏi Thiếu Lâm Tự vì tội ăn cắp, cũng như các cáo buộc khác của sư phụ ông Shi Yongxin.

Trong số các bằng chứng được đăng trên mạng có giấy khai sinh của một trong những đứa trẻ được cho là con của nhà sư Shi Yongxin với nhân tình, và cả ảnh của người mẹ lẫn đứa trẻ.

Các cáo buộc lan rộng, thu hút sự chú ý của người dùng Internet lẫn truyền thông quốc gia Trung Quốc, do ông Shi Yongxin là một người nổi tiếng toàn quốc.

Trong một thông báo đăng trên trang web chính thức của chùa hôm 26/7, Thiếu Lâm Tự bác bỏ mọi cáo buộc, gọi đó là "hư cấu và xúc phạm hiểm độc", làm ảnh hưởng tới uy tín người đứng đầu chùa, cũng như hình ảnh của chùa.

Nhà chùa cho biết đã gửi đơn tới cảnh sát để phản đối Shi Zhengyi.

Theo CNN, từ khi trở thành trụ trì Thiếu Lâm Tự năm 1999, nhà sư Shi Yongxin đã gây ra nhiều tranh cãi. Nhiều nguồn tin cho hay, ông này thường dùng iPhone và bận rộn gặp gỡ các lãnh đạo thế giới, các ông trùm công nghiệp...

Hàng loạt thông tin về nhà sư này cũng trở thành tiêu đề của các bài báo, từ việc ông được các quan chức địa phương tặng xe hơi đắt tiền, cho tới chiếc áo choàng giá lên đến 25.000USD. Thậm chí, những tin đồn rằng ông này có bồ nhí cũng xuất hiện. 

Những cáo buộc mới nhất chống nhà sư Shi Yongxin được đưa ra vào thời điểm Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết nhổ tận rễ nạn tham nhũng ở nước này. Tuy nhiên, nhà sư vẫn tỏ ra bình thản. Ông nói, "tôi không làm gì sai trái, vì thế tôi không sợ ác quỷ gõ cửa".

  • Hoài Linh