Một mảnh vỡ rõ ràng thuộc về một chiếc máy bay đã được tìm thấy ở ngoài khơi bờ biển đảo Reunion, một thành viên của Không lực Pháp ở Reunion vừa tuyên bố.

{keywords}
Mảnh vỡ tìm thấy ở đảo Reunion. (Ảnh: CNN)

CNN dẫn lời sỹ quan phụ tá Christian Retournat cho biết, mảnh vỡ được tìm thấy ở ngoài khơi khu vực St. Andre, một cộng đồng trên đảo Reunion. Mảnh vỡ này hiện đang được một cơ quan của Pháp ở phía tây của Ấn Độ Dương tiến hành kiểm tra, nhằm xác định xem nó có mối liên quan gì tới vụ chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia bị mất tích bí ẩn từ một năm trước hay không.

{keywords}
Mảnh vỡ này rõ ràng là thuộc về một chiếc máy bay. (Ảnh: CNN)

"Hiện vẫn còn quá sớm để nói rằng liệu đây có phải là mảnh vỡ thuộc về chiếc máy bay mang số hiệu MH370 hay không. Chúng tôi mới chỉ tìm thấy nó vào sáng nay (29/7, theo giờ địa phương", ông Retournat nói. Theo lời viên sỹ quan này, mảnh vỡ trên, trông rõ ràng là phần cánh của một chiếc máy bay, đã được đưa lên hòn đảo. Đảo này nằm cách bờ biển của Madagascar chừng 380 hải lý.

{keywords}
Khu vực phát hiện được mảnh vỡ nói trên. (Ảnh: CNN)

Vào ngày 8/3/2014, chiếc máy bay chở khách mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị mất tích một cách đầy bí ẩn, sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để tới thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Trên chiếc máy bay này có tất cả 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia đã được tiến hành và kéo dài suốt nhiều tháng sau đó trên nhiều khu vực, nhưng vẫn không thể tìm được bất cứ dấu vết nào liên quan. Sau một thời gian tìm kiếm, cuối cùng các lực lượng cứu hộ cũng phải bỏ cuộc. Chính phủ Malaysia sau đó đã tuyên bố vụ mất tích máy bay MH370 là một tai nạn, và toàn bộ hành khách, cũng như phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Thanh Vân