- Một loạt chuyện không may xảy ra vài ngày qua trên thế giới, như cháy nhà máy tại Ai Cập, sập nhà ở Ấn Độ, lở đất tại Indonesia... đều gây ra thương vong rất lớn.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Ai Cập, hôm 28/7, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một nhà máy nội thất ở thành phố Obour, phía bắc thủ đô Cairo, khiến cho 25 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

{keywords}
Hỏa hoạn tại nhà máy nội thất ở Ai Cập. (Ảnh: BBC)

BBC cho biết, lửa đã bùng lên trong nhà máy, sau khi một bình khí đang được vận chuyển trong cầu thang bất ngờ phát nổ. Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ chủ nhà máy và nhiều người khác có liên quan.

Ông Hossam Abdel-Ghaffar, phát ngôn viên của Bộ Y tế Ai Cập, nói là chính phủ nước này đã tuyên bố đặt khu vực trong tình trạng khẩn cấp, còn các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện địa phương.

Cũng trong ngày 28/7, một tòa chung cư cũ ở quận Thane, thành phố Maharashtra của Ấn Độ, đã bị sập, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và làm hàng chục người khác bị mắc kẹt phía dưới đống đổ nát.

Tòa chung cư này cao 3 tầng, được xây dựng năm 1972. Trước đó, cư dân sống trong chung cư đã được cảnh báo về việc tòa nhà quá cũ, không an toàn, song nhiều gia đình vẫn tiếp tục cư trú ở đây.

{keywords}
Các đội cứu hộ thâu đêm tìm kiếm nạn nhân. (Ảnh: India Express)

Hãng tin ANI News cho hay, các đội cứu hộ đã làm việc suốt đêm tới hôm nay để cứu người bị kẹt. Họ đã cứu được 25 người. Tuy nhiên, việc cứu hộ vẫn đang tiếp tục vì vẫn còn nhiều nạn nhân khác.

Trong khi đó, số người thiệt mạng trong trận lở đất xảy ra đêm 27/7, do mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua tại tỉnh Bắc Sumatra của Indonesia, đã lên tới 6 người. Ngoài ra còn có 5 người khác bị thương.

Liên quan đến vấn đề mưa bão, Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Pakistan hôm 28/7 cho biết, hơn 80 người dân tại quốc gia này đã bị thiệt mạng trong hai tuần qua, do mưa lớn kéo dài gây ra lũ lụt.

Hàng trăm ngôi làng vẫn chìm trong nước lũ, trong khi cơ quan trên cảnh báo mưa lớn sẽ tiếp diễn trong tuần này và yêu cầu các địa phương triển khai những biện pháp cần thiết, để ngăn chặn thiệt hại.

Thanh Vân