Cuộc thi không quân quốc tế Aviadarts-2015 đã bắt đầu ở Nga như một phần của "Olympic quân sự đầu tiên trên thế giới". Máy bay của 4 nước sẽ đua tài ở mục bắn đạn thật vào các mục tiêu đặc biệt.


Phân mục quốc tế của cuộc thi Aviadarts-2015 diễn ra ở vùng Ryanzan, miền trung Nga từ hôm 27/7, với các quốc gia tham gia là Nga, Belarus, Kazakhstan và Trung Quốc.

Trong cuộc thi kéo dài tới 15/8, các đội máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, máy bay vận tải và máy bay tầm xa sẽ tham gia thể hiện các kỹ thuật bay và không chiến. Các máy bay chiến đấu như Su-30 và Su-25, trực thăng Mi-28 và Il-76 sẽ tham gia đua tài ở mục dùng súng máy và súng phóng lựu bắn chính xác mục tiêu được lập ở sân bay dã chiến.

Dù đạn thật sẽ được dùng song các nhà tổ chức cho hay, Aviadarts không phải là tập trận, mà là cuộc thi đấu thể thao, đội chiến thắng sẽ nhận được huy chương và các giải thưởng khác, RIA Novosti đưa tin. Máy bay không người lái được sử dụng để giám sát cuộc thi đấu.

Hơn 50 đội bay với 12 loại máy bay và hơn 100 phi công từ 4 nước sẽ tham gia cuộc thi Aviadarts năm nay, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Các sân bay ở Ryazan, Bryansk và Kaluga là nơi diễn ra các cuộc thi đấu.

  • Hoài Linh