Do quá mệt mỏi và chán ngán với vấn nạn người dân đi tiểu tiện ở ngoài đường, nên các quan chức tại San Francisco, Mỹ, đã quyết định sử dụng loại sơn chống thấm đặc biệt.

{keywords}
Hình họa về tác dụng của loại sơn mới trong việc ngăn chặn nạn tiểu bậy

Theo tờ Washington Post, loại sơn này không chỉ có tác dụng chống thấm, bảo vệ các bức tường, mà còn khiến các loại dung dịch bắn ngược trở lại phía “nguồn” phát. Khi sơn loại sơn chống thấm này ở các bức tường trên đường hoặc nơi công cộng, những người ‘tè đường’ sẽ bị dính nước tiểu của chính mình bắn ngược trở lại.

“Chúng tôi đang thí điểm xem liệu có thể ngăn mọi người tè bậy ở nhiều điểm nóng hay không” – Giám đốc Công tác Công cộng Mohammed Nuru phát biểu trên tờ San Francisco Chronicle.

Ông Nuru cho biết thêm, không ai ưa nổi mùi nước tiểu. Do đó, nếu bạn ‘tè bậy’ lên các bức tường có sơn chống thấm, nước tiểu ‘sẽ bắn ngược trở lại quần của bạn và khiến quần bạn bị ướt. Hy vọng rằng điều đó sẽ gửi tới bạn thông điệp và khiến bạn không lặp lại hành vi này”.

Tiểu tiện nơi công cộng đôi khi cũng là vấn nạn đối với thành phố San Francisco. Năm 2002, các nhà lập pháp tại đây đã thông qua luật cấm hành vi này, và nếu vi phạm có thể bị phạt từ 50 đến 200USD.

Hồi đầu năm nay, thành phố Hamburg của Đức cũng đã tiến hành chiến dịch tương tự tại khu phố đèn đỏ St Pauli.

Lê Thu