Tập đoàn đóng tàu nổi tiếng Safehaven Marine đang chuẩn bị ra mắt thị trường quân sự và hành pháp một loại tàu đánh chặn Barracuda tàng hình mới.


TIN BÀI KHÁC:

Con tàu này có tổ lái từ 4-6 thành viên, có thể chở tối đa 12 người. Mũi tàu hình chữ V giúp nó rẽ sóng tốt ở tốc độ cao, hoạt động nhờ lực đẩy từ hai động cơ điện diesel.


Barracuda được khẳng định có thể hoạt động ở trạng thái mặt biển cấp độ 8 và có thể duy trì tốc độ hoạt động ở trạng thái mặt biển cấp độ 5. Đây là một khả năng đáng ngạc nhiên đối với một con tàu cỡ này.

{keywords}
Ảnh: Safehaven Marine

Do có nguồn gốc tàu cứu hộ, Barracuda có sức "chống chọi" cực cao, với 5 ngăn kín nước, tự giữ thăng bằng, và được chế tạo bằng sợi carbon nên rất nhẹ và bền.

Cabin của Barracuda rất rộng với tầm nhìn lớn. Tàu thích hợp với nhiều nhiệm vụ khác nhau, với các ghế chống sốc được thiết kế để thích nghi với các loại môi trường làm việc.

{keywords}

Ảnh: Safehaven Marine

Barracuda được trang bị nhiều cảm biến và hệ thống vũ khí, trong đó có một súng máy hạng nặng và một bệ phóng lựu đạn khói/ vật nghi trang trên mũi tàu.

Nó có thể được thay bằng một bệ phóng lựu, thậm chí một hệ thống tên lửa nhẹ tùy theo yêu cầu của khách hàng.

{keywords}

Ảnh: Safehaven Marine

Điều khiến Baracuda thực sự thú vị là nó có thể tàng hình, nhờ một thiết bị cắt radar rất nhỏ. Khả năng này giúp tàu hoạt động ở các chế độ khác nhau.

{keywords}

Ảnh: Safehaven Marine

Ở chế độ đuổi bắt, tàu khép kín toàn thân. Nhưng khi được chọn hành động trực tiếp nhằm vào mục tiêu, các vũ khí và một số máy cảm biến của tàu mở ra, cho phép nó phóng hỏa lực vào mục tiêu. 

Thanh Hảo