Ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi những kẻ khủng bố mặc đồ ngụy trang xả súng tại một trạm xe buýt và tấn công vào đồn cảnh sát tại thị trấn Dinanagar, huyện Gurdaspur, bang Punjab của Ấn Độ.

TIN BÀI KHÁC

The Tribune cho hay, trong số những người thiệt mạng có Giám đốc cảnh sát Baljit Singh, 6 nhân viên cảnh sát và ba người bị giam giữ tại đồn cảnh sát. Ba thường dân bị thiệt mạng, trong đó có một người ở bệnh viện cạnh đó.

{keywords}
Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: The Tribune)

Mặc dù các nhà chức trách khẳng định số trường hợp tử vong là 5, song theo các báo cáo chưa xác nhận, thì con số này đã lên đến 12 người.

Vụ khủng bố bắt đầu vào lúc 5 giờ 30 sáng ngày 27/7 (giờ địa phương) tại thị trấn Dinanagar ở huyện biên giới Gurdaspur thuộc bang Punjab, khu vực sát với biên giới Ấn Độ - Pakistan. 

Những kẻ khủng bố, được cho là gồm 4 tay súng đến từ Pakistan, đã bắn chết một người lái xe và cướp xe của anh ta, sau đó xả súng vào nhiều người dân tại các quán ăn ven đường và những người đứng chờ xe buýt, rồi tiến vào đồn cảnh sát cách đó 100 mét.

Cuộc đấu súng giữa những kẻ khủng bố và các nhân viên cảnh sát tại đồn Dinanagar đã nổ ra và kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

Một quan chức cảnh sát bị thương trong vụ tấn công cho biết: “Chúng tôi đã bị đột kích bất ngờ. Tôi bị bắn trúng vai. Cứ năm phút một lần, chúng lại xả súng bừa bãi”. Nguồn tin từ cảnh sát Punjab cho hay, đây có thể là một cuộc tấn công liều chết.

Khu vực quanh đồn cảnh sát, một bệnh viện nhà nước và khu dân cư gần đó đã nhanh chóng bị phong tỏa bởi lực lượng an ninh. Lực lượng đặc nhiệm và phản ứng nhanh của Ấn Độ cũng đã được điều động. Ít nhất một kẻ khủng bố đã bị tiêu diệt.

{keywords}
Bom được gài trên đường ray xe lửa. (Ảnh: ANI)

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát và quân đội Ấn Độ đã phát hiện và tháo ngòi nổ 5 quả bom được gài trên tuyến đường sắt Amritsar-Pathankot ở ga Parmanand, cách thị trấn Dinanagar 5km.

Những người dân đã nhận thấy điểm bất thường và báo với lực lượng an ninh, nhờ đó kịp ngăn chặn nhiều thảm họa kinh hoàng, đặc biệt trong đó có một chuyến tàu đã kịp dừng lại khi chỉ còn cách nơi gài bom 200m.

Lan Phương