Tổng thống Barack Obama vừa đặt chân đến Ethiopia, trở thành nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên tới thăm đất nước đông dân thứ 2 châu Phi này.

TIN BÀI KHÁC:


Chiếc Không lực 1 chở ông Obama đã đáp xuống sân bay quốc tế Addis Abala sau một hành trình ngắn từ thủ đô Nairobi của Kenya, chặng dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến công du châu Phi.

{keywords}
  Ảnh: AP

Người đứng đầu chính phủ Mỹ được Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn đón tại tarmac.

Trong chuyến thăm này, Tổng thống Mỹ sẽ có nhiều cuộc hội đàm với chính phủ nước chủ nhà, một đồng minh chiến lược then chốt nhưng bị chỉ trích vì nhiều vấn đề.

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: AP/Getty

Một cầu vồng ấn tượng đã xuất hiện tại Addis Abala ngay trước khi ông Obama đến đây với một chương trình nghị sự được cho là sẽ đề cập đến luật chống người đồng tính với các lãnh đạo nước chủ nhà.

Ngoại trưởng Ethiopia edros Adhanom Ghebreyesu đã nhắc đến cầu vồng lạ. Ông viết trên trang cá nhân: "Tổng thống Obama vừa đặt chân đến ‪#‎AddisAbaba‬ ‪#‎Ethiopia‬ trong chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày. Cầu vồng ấn tượng trên bầu trời Addis khi ông hạ cánh".

{keywords}
Cầu vồng trên bầu trời Addis

Tuy nhiên, nhiều người nêu ý kiến rằng Ethiopia không thích hiện tượng cầu vồng lắm.

Một người bình luận: "Cầu vồng này là dấu hiệu bảo vệ của Đấng Tối cao khỏi những hoạt động xấu như việc chính phủ Obama cho phép đồng tính luyến ái, chứ không phải là một dấu hiệu đón chào. Hãy cẩn thận nhé ông Obama với các nghị trình và hoạt động của ông trong 2 ngày này, bởi Ethiopia không phải là Mỹ hay Kenya".

Một người khác viết: "Ethiophia đón chào ngài Obama, nhưng xin ngài hãy giữ chương trình nghị sự đồng tính luyến ái xấu xa của ngài trên chiếc Không lực 1 trước khi bước xuống vùng đất thánh. Xin cảm ơn".

Thanh Hảo