Cảnh núi đồi rực rỡ, bãi biển lung linh trong đêm, thiếu nữ Triều Tiên trong trang phục dân tộc quyến rũ... là những hình ảnh hoàn toàn khác biệt về Triều Tiên.

Triều Tiên tới nay vẫn là một quốc gia bí ẩn đối với nhiều người trên thế giới. Những hạn chế về du lịch càng khiến cho nhiều người chỉ có thể hình dung ra quốc gia này qua một số hình ảnh hiếm hoi được một vài nhiếp ảnh gia công bố. Tuy nhiên, khá nhiều những bức ảnh chụp về Triều Tiên nhạt nhòa và không sống động.

Ở bộ ảnh góc rộng của nhiếp ảnh gia Singapore Aram Pan, người đã có dịp đến thăm Triều Tiên sáu lần, cảnh vật cũng như con người ở quốc gia bí ẩn này trở nên vô cùng quyến rũ và lạ lẫm. Dường như sau khi xem xong bộ ảnh này, không ai còn có thể hình dung ra Triều Tiên giống như những gì tưởng tượng trước đây.

Dưới đây là những hình ảnh về một đất nước Triều Tiên quyến rũ và lạ lẫm.

{keywords}
Paektu, ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động này là đỉnh cao nhất ở Triều Tiên. Hồi tháng 4, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã đứng trên đỉnh ngọn núi này.

{keywords}
Nhiếp ảnh gia Pan đang xin phép những người lính gác, ở khu phi quân sự nằm giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc, cho phép chụp những bức ảnh 360 độ.
{keywords}
Đêm lung linh huyền ảo trên bãi biển thuộc tỉnh Bắc Hamgyong. Aram Pan kể rằng, anh có thể nhìn thấy những vệt sáng dường như là của dải ngân hà.
{keywords}
Tác giả đã may mắn được chụp hình chung với một đôi cô dâu, chú rể trong một đám cưới với các bộ trang phục truyền thống bắt mắt.
{keywords}
Lễ rước dâu trong đám cưới. Những người khiêng kiệu đã nói đùa với Pan rằng, cô dâu trong kiệu quá nặng và cô ấy cần phải giảm cân.
{keywords}
Nhà ga tàu điện ngầm Bình Nhưỡng. Đây là một trong những địa điểm đẹp nhất, xuất hiện rất nhiều trên những tấm bưu thiếp về thủ đô của Triều Tiên.
{keywords}
Bên trong một cửa hàng bán bánh pizza tại thủ đô Bình Nhưỡng. Cửa hàng này được chính thức mở cửa vào năm 2009.
{keywords}
Lễ hội đồng diễn Arirang màu sắc ở Triều Tiên. Lễ hội là sự kết hợp tuyệt vời giữa các màn trình diễn nghệ thuật hấp dẫn với hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại.
{keywords}
Một khung cảnh đẹp như tranh vẽ được nhiếp ảnh gia Pan chụp ở thung lũng đá Chongun, nằm giữa Triều Tiên và Trung Quốc.
{keywords}
Một khoảnh khắc rất đời thường trên đường phố thủ đô Bình Nhưỡng. Nữ cảnh sát trong ảnh đang đeo một chiếc kính râm mặt lớn thời thượng.
{keywords}
Một người mẫu đang trình diễn trang phục truyền thống tại cuộc Triễn lãm Thời trang Bình Nhưỡng lần thứ 12.
{keywords}
Các nam sinh Triều Tiên đang tham gia một lớp hướng dẫn nấu các món ăn của quốc gia này.

Thanh Vân - Ảnh: Aram Pan/ CNN