Những hình ảnh ấn tượng nhất trong tuần ghi lại cảnh bạo động tại Thổ Nhĩ Kỳ, tàu vũ trụ lên trạm ISS, chủ tịch FIFA bị ném tiền, rơi máy bay tại Nhật.

{keywords}

Một cặp đôi bị hít phải khí hơi cay do cảnh sát cơ động sử dụng tại trung tâm Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/7. Cảnh sát đã sử dụng khí hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình, chỉ trích chính quyền vì nghi phạm thuộc phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ đánh bom tự sát. Cuộc biểu tình sau đó biến thành bạo động. Ảnh: Reuters.

{keywords}

Những người đi xe đạp đu bám vào đuôi xe tải ở ngoại ô thủ đô Bujumbura, Burundi, ngày 19/7. Mỗi ngày, rất nhiều người đi xe đạp vượt qua quãng đường 45km xuống trung tâm thành phố để bán chuối.

{keywords}

Tàu vũ trụ Soyuz TMA-17M mang theo phi hành đoàn gồm có phi hành gia Kjell Lindgren của Mỹ, và Oleg Kononenko của Nga, Kimiya Yui của Nhật, rời Trái đất để lên Trạm Không gian Vũ trụ Quốc tế (ISS) hôm 23/7.

{keywords}

Một tòa nhà cũ vây quanh bởi các vòng xoay trên không tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Ảnh do Reuters chụp hôm 18/7. Tòa nhà này nằm trong diện phải giải tỏa, nhưng một số đơn nguyên trong tòa nhà không chịu rời đi, vì cho rằng họ không được đền bù thỏa đáng.

{keywords}

Hình ảnh chụp các nhà báo đang làm việc phản chiếu qua cửa kính ở Tokyo, vào đêm mà họ họp báo tại trụ sở của hãng Toshiba, hôm 21/7. Giám đốc điều hành của tập đoàn này đã xin từ chức sau khi một điều tra độc lập phát hiện ra rằng ông này biết rõ việc tập đoàn đã thổi phồng doanh thu. Đây là bê bối lớn nhất của tập đoàn tại Nhật trong những năm gần đây.

{keywords}

Ảnh chụp một cậu bé người Afghanistan đang chơi đu quay ở một đỉnh đồi ở Kabul, hôm 20/7.

{keywords}

Một người đàn ông cõng vợ trên lưng khi họ kéo theo hành lý, đi dọc một đường hầm ngập nước để bắt tàu. Con đường đã bị lụt sau một trận mưa lớn tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, hôm 21/7.

{keywords}

Một người đàn ông cố gắng ngăn thành viên của Đảng All India Mahila tại Ấn Độ khi người này tìm cách vượt qua hàng rào, trong cuộc biểu tình chống lại Thủ tướng Narendra Modi ở New Delhi hôm 21/7.

{keywords}

Diễn viên hài kịch của Anh là Lee Nelsom ném các đồng tiền vào chủ tịch FIFA Sepp Blatter sau khi ông này tới buổi họp báo tại Zurich, Thụy Sĩ hôm 20/7. FIFA sẽ bầu nên chủ tịch mới thay thế ông Blatter sau khi ông này dính líu tới các bê bối tham nhũng của cấp dưới.

{keywords}

Một chiếc máy bay dân sự cỡ nhỏ đâm xuống nhà dân tại Tokyo hôm 26/7, khiến 2 người trên máy bay và một người ở dưới mặt đất thiệt mạng. Ảnh; Japan Times.

Lê Thu