Tờ Daily Mail hôm 24/7 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã giao phó trọng trách quản lý và phát triển hình ảnh cá nhân cho em gái.

{keywords}

Ảnh: Bà Kim Yo Jong ngồi ở giữa. (Ảnh:The Times)

Tờ báo của Anh đã gọi đây là một sự thăng chức ấn tượng đối với bà Kim Yo Jong, em gái của ông Kim Jong Un. Theo đó, bà sẽ giữ chức Trưởng cơ quan tuyên truyền của Đảng Lao động Triều Tiên, thay thế ông Kim Ki Nam.

Động thái này đã khiến bà Kim Yo Jong trở nên nổi bật hơn, sau khi bà lần đầu thu hút được sự chú ý của thế giới trước tin đồn kết hôn với con trai thứ hai của Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong Hae vào đầu năm nay.

Nhiệm vụ mới của người em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là sẽ liên quan tới việc tổ chức các sự kiện lớn nhằm vinh danh ông Kim Jong Un, đảm bảo phát triển “các dự án lý tưởng hóa” củng cố quyền lực của anh trai.

Cũng giống như anh trai, bà Kim Yo Jong đã theo học tại các trường danh tiếng ở Thụy Sĩ, trước khi về nước 10 năm trước. Báo Guardian dẫn một nguồn tin ở Nhật Bản cho biết, ông Kim Jong Un “tin tưởng tuyệt đối em gái mình”.

Sầm Hoa