Hôm 24/7, ông Barack Obama đã đến Kenya trong chuyến thăm quê cha đất tổ đầu tiên trên cương vị là Tổng thống Mỹ.

{keywords}
Hình ảnh ông Obama xuất hiện tràn ngập trên đường phố Kenya. (Ảnh: EPA)

Theo BBC, khoảng 20h10 tối 24/7 (giờ địa phương), chiếc máy bay Không lực Một của Tổng thống Barack Obama đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nairobi. Ông đã được Tổng thống Kenya chào đón nồng nhiệt.

Tới sân bay đón Tổng thống Mỹ còn có người chị cùng cha khác mẹ với ông, bà Auma Obama. Bà Auma sau đó còn cùng ông trở về khách sạn và dùng bữa tối cùng với những người thân khác trong đại gia đình.

Trên khắp các nẻo đường đoàn xe hộ tống ông Obama đi qua, người dân Kenya đều tập trung hò reo chào đón. Trước khi đoàn tới nơi, hình ảnh người đứng đầu nước Mỹ Barack Obama đã xuất hiện ở khắp Kenya.

Hãng tin BBC cho biết, trong chuyến thăm kéo dài hai ngày này, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Kenya Uhuru Kenyatta cùng những quan chức cấp cao khác của nước chủ nhà.

Ngoài trao đổi về các vấn đề liên quan tới lĩnh vực thương mại, Tổng thống Mỹ cũng nói rằng ông sẽ gửi tới các nhà lãnh đạo châu Phi “một thông điệp thẳng thắn” về quyền đồng tính và vấn đề phân biệt đối xử.

Chuyến đi tới Kenya và sau đó là Ethiopia của ông Obama cũng là dịp để Mỹ thể hiện cam kết chống chủ nghĩa khủng bố ở khu vực Đông Phi.

Khoảng 10.000 cảnh sát, tương đương với một phần tư lực lượng an ninh của Kenya, đã được điều về thủ đô Nairobi để bảo vệ ông Obama. Nhiều khu vực ở Nairobi và không phận bị phong tỏa cho đến hết ngày 26/7.

Sầm Hoa