Nhà chức trách Hàn Quốc hôm nay (24/7) tuyên bố vài ngày trước đã bắt được một nam giới bị cáo buộc đe dọa giết Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc.

{keywords}
Đại sứ Mark Lippert bị rạch mặt tại một diễn đàn ở Hàn Quốc hồi tháng 3. (Ảnh: CNN)

Kênh truyền hình Mỹ CNN cho hay, nghi phạm bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ mang họ Lee. Vụ bắt giữ được tiến hành từ hôm 16/7, nhưng mãi tới hôm nay mới được nhà chức trách Hàn Quốc chính thức công bố.

"Chúng tôi đánh giá cao hành động nhanh chóng của các nhà chức trách Hàn Quốc trong việc nhận dạng và bắt giữ nghi phạm", phát ngôn viên Nida Emmon của Đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc nói với CNN.

Theo các nhân viên điều tra, nghi phạm họ Lee, hơn 30 tuổi, là một người thất nghiệp. Hôm 8/7, Lee đã để lại một thông điệp trên trang web của Nhà Trắng đe dọa "giết hại" ông Mark Lippert.

Sau khi nhận được thông báo của Đại sứ quán Mỹ về lời đe dọa trên, các nhà chức trách Hàn Quốc đã lần theo địa chỉ IP và tìm được Lee. Trên máy tính của Lee, cảnh sát đã tìm được bản nháp của thông điệp.

Tuy nhiên, cũng theo CNN, người đàn ông thất nghiệp họ Lee đã bác bỏ cáo buộc của phía cảnh sát.

Đây không phải là lần đầu tiên Đại sứ Mỹ Mark Lippert gặp họa ở Hàn Quốc. Trước đó, hồi tháng 3, ông bị một người đàn ông tấn công bằng dao ngay ở một diễn đàn. Kẻ tấn công đã bị buộc tội cố ý giết người.

Người phát ngôn Emmon cho biết, thông điệp đe dọa hôm 8/7 không hề làm ảnh hưởng tới hoạt động của Đại sứ nước này. Sau vụ bị rạch mặt, công tác bảo vệ an ninh cho Đại sứ Mỹ Lippert đã được tăng cường.

Thanh Vân