Đoạn phim về một quả tim đập liên hồi trong gần nửa giờ sau khi được đưa ra khỏi ngực bệnh nhân được một trung tâm y tế Chicago công bố.


Theo RT, trong đoạn clip, chỉ kéo dài vài giây trong thời gian 25 phút, quả tim của một bệnh nhân cần cấy ghép sau khi lạm dụng thuốc phiện hơn một thập niên, đã đập liên tục.

Clip được công bố hồi đầu tháng này.

Các bác sĩ khá ngạc nhiên khi chứng kiến quả tim đập lâu tới vậy khi ở ngoài lồng ngực. Thông thường, tim người chỉ đập khoảng 1 phút sau khi bị đưa ra ngoài.

Bác sĩ Klaus Witte, chuyên khoa tim tại Bệnh viện đa khoa Leeds cho hay, quả tim có lẽ đã được bơm đầy chất kích thích nhằm giữ cho bệnh nhân sống và để tim đập.

"Trái tim này, thực sự không phải là đập. Đó không phải là đập bình thường. Nó co giật theo cách tuyệt vọng", bác sĩ Witte nói với DailyMail.

Thực vậy, trái tim trong đoạn video không khỏe mạnh, ngoài việc được lấy ra khỏi ngực và đập liên tục, nó to gấp 3 lần bình thường. Đó có thể là biểu hiện của nhiều năm lạm dụng chất gây nghiện, loại thuốc này làm tăng áp suất trong mạch máu và giảm dòng chảy của máu, oxy tới tim, khiến tim phải hoạt động nhiều hơn và lớn hơn.

  • Hoài Linh